<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผลิตเครื่องขุด Crypto ยักษ์ใหญ่ Bitmain ถูกฟ้องร้อง 155 ล้านบาท ข้อหาแอบขุดบนเครื่องลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitmain ถูกฟ้องร้องเรียกค่าปรับ 5 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากขุดคริปโตโดยไม่ได้รับอนุญาต

อ้างอิงจากประกาศ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Bitmain บริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตยักษ์ใหญ่กำลังถูกฟ้องร้องเรียกความเสียหายมูลค่ากว่า 5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 155 ล้านบาท เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า ไปทำการขุดคริปโตเพื่อผลประโยชน์ของบริษัทบนอุปกรณ์ของลูกค้า

Bitmain ถูกฟ้องร้อง

นาย Gor Gevorkyan ผู้ฟ้องร้องได้ทำการกล่าวหา Bitmain ว่า พวกเขาได้ทำการขุดคริปโตโดยไม่ได้รับอนุญาตบนเครื่องขุด ในช่วงที่กำลังติดตั้งและตั้งค่าต่าง ๆ

“จนกว่ากระบวนการในการตั้งค่าตอนแรกจะเสร็จสิ้น เครืองขุดของ Bitmain ได้ถูกตั้งค่าให้ใช้ไฟฟ้าเพื่อขุดคริปโตให้กับ Bitmain โดยตรง ไม่ได้ให้กับลูกค้า”

ในกรณีของนาย Gevorkyan นั้น เขาได้ทำการซื้อ Antminer S9 จาก Bitmain เมื่อเดือนมกราคม 2018 เขาได้รายงานว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้น “ตั้งค่ายาก” และ “ช่วงระยะเวลาก่อนที่จะตั้งค่าเสร็จนั้น” เครื่องขุดได้ทำงานอย่างเต็มที่ในขณะที่เราสูญเสีย แต่บริษัทกลับได้รับผลประโยชน์ ซึ่งมันจะขุดเข้ากระเป๋าของ Bitmain ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะทำการเปลี่ยนบัญชี

การฟ้องร้องนั้น ได้กล่าวหาว่า บริษัท “ได้ประกอบธุรกิจอย่างไม่เป็นธรรม” เนื่องจากใช้ ASIC และไฟฟ้าของลูกค้า ซึ่งทำให้เกิดความเสียหาย

ความเสียหายของ Bitmain

นาย Gevorkyan ต้องการที่จะเรียกร้องความเสียหายจำนวน 5 ล้านดอลลาร์ ในฐานะของนักขุดทั้งหมดซึ่งเป็นลูกค้าของ Bitmain ที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน

ก่อนหน้านี้ นาย Jihan Wu CEO ของ Bitmain ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง และย้ายไปบริหารในส่วนอื่นแทน หลังจากที่ครองตำแหน่งมานานหลายปี ซึ่งทำให้ลูกค้าหลายคนตกใจเป็นอย่างมากว่าจะส่งผลอะไรหรือไม่ แต่จากที่ดูการพัฒนา หรือการดำเนินการต่าง ๆ ในบริษัทก็ยังคงปกติดี

ในช่วงนี้ อาจจะไม่จังหวะที่ดีเท่าไรนักสำหรับ Bitmain เนื่องจากเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา บัญชี Binance ของ Bitmain เองก็ถูกแฮ็กเสียหายกว่า 181 ล้านบาทอีกด้วย ถ้ารวมกับความเสียหายของการฟ้องร้องในครั้งนี้ด้วย จะทำให้ Bitmain เสียหายกว่า 330 ล้านบาทเลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น