<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ETF เป็นสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้” กล่าวโดยคณะกรรมการ SEC สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการของ SEC นาง Hester Peirce ได้กล่าวในรายการ Podcast ที่มีชื่อว่า ‘What Bitcoin Did‘ โดยเธอยืนยันว่า Bitcoin ETF นั้นเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

ยืนยัน Bitcoin ETF

สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการที่คณะกรรมการของ SEC นาง Hester Peirce ออกมาปรากฏตัวใน Podcast ที่ชื่อว่า ‘What Bitcoin Did’ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเธอได้กล่าวว่า ในอนาคตของ Bitcoin ETF นั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และสุดท้ายมันก็น่าที่จะเป็นไปได้เช่นกัน

นาง Peirce ได้รับการชมเชยจากชุมชนคริปโตเมื่อเธอได้คัดค้านการตัดสินเรื่อง Bitcoin ETF ของสองพี่น้องตระกูล Winklevoss

คิดคิดว่าทาง SEC ได้ทำการประเมินผิดพลาดในเรื่งของสินทรัพย์ดิจิทัล โดยในรายการบน Podcast เธอยืนยันว่าคณะกรรมธิการของ SEC มีหน้าที่ดูแลกำกับเรื่อง Cryptocurrency และเชื่อว่าทาง SEC ควรอนุญาตให้มีการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยไม่ควรมาแทรกแซง

นาง Peirce อธิบายว่าคณะกรรมการของ SEC ได้เชิญผู้ที่เชี่ยวชาญด้านคริปโตมาให้คำแนะนำให้หน่วยงานมีความรู้และนำไปประกาศต่อประชาชนให้มีความระมัดระวังในการลงทุน

“ถึงจะมีคริปโตเกิดขึ้น แต่คุณก็ไม่สามารถละเลยกฏที่เรามีอยู่ก่อนนี้แล้ว แต่ฉันก็คิดว่าเรายังต้องเปิดรับสำหรับนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามา”

เธอกล่าวว่าถึงแม้ว่าจะมีการปฏิเสธคำขอเรื่อง Bitcoin ETF ทุกตัวแต่ก็ยังเปิดรับอยู่

ความสัมพันธ์ยังคงมีอยู่

นาง Peirce ชี้ให้เห็นว่า SEC รับความคิดเห็นจากประชาชนทั่วไปและกระบวนการนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมาก การยื่นขอยังคงมีอยู่หลังจากที่ทาง SEC ได้ปฏิเสธ

นาง Peirce อธิบายว่าเธอได้รับข้อความเป็นจำนวนมากเกี่ยวการอนุมัติในขั้นตอนสุดท้าย แต่นี่เป็นเรื่องยากที่จะตอบ เพราะกฏแต่ละข้อได้รับการออกแบบที่แตกต่างกันไป และการที่ทำให้คณะกรรมการจากสามในห้านั้นยอมรับก็เป็นเรื่องยากที่จะพูดเช่นกัน

ถ้า SEC ได้อนุมัติ Bitcoin ETF แล้ว เราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของราคามันก็เป็นได้ โดยอาจจะเกิดขึ้นได้ทั้งสองแบบไม่ว่าจะเป็นราคา Bitcoin ขึ้นหรือลงนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น