<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin คือฆาตกรต่อเนื่องที่จะมา Disrupt อุตสาหกรรมต่าง ๆ” กล่าวโดย CEO ของ Pantera Capital

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Dan Morehead  CEO ของ Pantera Capital กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่า Bitcoin คือฆาตกรต่อเนื่องเพราะมันสามารถที่จะมา Disrupt อุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้และตอนนี้มันก็ได้ Disrupt ธุรกิจต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นาย Morehead ตั้งข้อสังเกตว่าคริปโตได้แพร่กระจายไปยังส่วนทางการเงินแล้ว โดยเขาเสริมว่าสกุลเงินดิจิทัลเหมาะสมกับการโอนเงินข้ามพรมแดนและพวกมันก็เหมาะสมที่จะคอยเก็บมูลค่าเพื่อสร้างความมั่งคั่งได้

นับวันคริปโตก็ดูมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

ถึงแม้ว่าตลาดคริปโตในปัจจุบันยังคงซบเซาแต่นาย Morehead ยังคงเชื่อว่าภายในอีกสองปีข้างหน้านี้ Bitcoin และคริปโตตัวอื่น ๆ จะถูกนำไปใช้ในการทำธุรกรรมในชีวิตประจำวันเช่นการชำระเงินค่ากาแฟ

นาย Morehead กล่าวต่อว่าสิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการที่จะทำให้ Bitcoin เป็นที่รู้จักหรือยอมรับการใช้งานก็คือการซื้อมันยากบนเว็บเทรดคริปโต อย่างไรก็ตามสิ่งที่จะทำให้อุปสรรคเหล่านี้หมดไปอย่างช้า ๆ ก็คือการลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนเว็บเทรด

นาย Morehead กล่าวต่อว่า เรื่องวินาทีในการทำธุรกรรมบน Blockchain นั้น ถ้ามันได้รับการปรับปรุงเช่นพัฒนา Blockchain เพื่อที่จะให้มันรองรับการทำธุรกรรมเป็นจำนวนมาก ๆ ได้โดยใช้เพียงไม่กี่วินาที จะเป็นอะไรที่สะดวกสบาย

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าจำนวนผู้ใช้งาน Bitcoin ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมามีอัตราสูงมากขึ้นตั้งแต่ 1 ล้านคนถึง 50 ล้านคนนั่นก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีโดยเขากล่าวว่า:

“ในช่วงทศวรรษนี้จะมีผู้ใช้งาน Bitcoin นับพันล้านคน”

อุตสาหกรมต่าง ๆ เริ่มนำ Blockchain มาใช้

นาย Morehead กล่าวว่าบริษัทใหญ่ ๆ ก็เริ่มที่จะเอา Blockchain มาใช้งานเช่น IBM หรือ Walmart ก็มีแผนที่ว่าจะเอาเทคโนโลยี Distributed Ledger มาใช้กับบริษัทของพวกเขา และสถาบันทางการเงินเช่น Fidelity ก็เริ่มสนใจที่จะมาลงทุนในวงการคริปโตเช่นกัน

นาย Morehead กล่าวว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นข้อบ่งชี้ที่ว่า Cryptocurrency และ Blockchain จะได้รับการยอมรับมากขึ้นในสังคม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น