<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีการค้นหาคำว่า “Bitcoin” มากสุดบน Google นับตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Google Search ผู้ให้บริการค้นหา (Search Engine) ได้เปิดเผยข้อมูลจำนวนการค้นหาทั่วโลกรายสัปดาห์พบว่า คำว่า “Bitcoin” มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ตัวเลขของการค้นหานั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างชัด ๆ แต่ข้อมูลจาก Google เปิดเผยว่า การค้นหาคำว่า Bitcoin ในช่วงสามวันที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 17 เปอร์เซ็นต์ ถ้าเทียบกับช่วงปลายปีที่แล้ว

ในเวลานั้นราคา Bitcoin มีราคาสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ แต่ในขณะที่เขียนบทความนี้นั้น ราคา Bitcoin อยู่ที่ 4,182 ดอลลาร์อ้างอิงจาก Coinmarketcap

Google Trend

ข้อมูลจาก Google Trend แสดงให้เห็นถึงผลการค้นหาคำว่า Bitcoin ในแต่ละประเทศโดยประเทศที่ค้นหามากสุดคือประเทศ ไนจีเรีย, แอฟริกาใต้และออสเตรีย โดยสหรัฐฯ ไม่ติดอันดับต้น ๆ เลยและตกมาอยู่ภายใน 20 อันดับแรกแทน

การที่ผลการค้นหาคำว่า Bitcoin สูงจนทำลายสถิติภายในปีนี้นั้น ไม่เป็นที่น่าแปลกใจ เพราะว่าราคา Bitcoin เพิ่งพุ่งสูงไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และก็เพราะว่าราคา Bitcoin ก็เพิ่งตกลงไปต่ำสุดในรอบ 13 เดือนอยู่ที่ 4,000 ดอลลาร์

นั่นก็อาจสรุปได้ว่าการที่ราคา Bitcoin ขึ้นอาจทำให้ผลของการการค้นหาของคำว่า Bitcoin บน Google อาจสูงขึ้นตามไปด้วย

แต่อีกนัยหนึ่งก็คือเมื่อเวลาราคา Bitcoin ต่ำสุดและปริมาณการค้นหาสูงมากอย่างผิดปกติ ก็อาจเป็นสัญญาณที่ว่า Bitcoin อาจอยู่ในช่วงฟองสบู่แตก และราคาอาจฟื้นตัวภายหลังก็ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น