<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันการลงทุนระดับโลก Fidelity เผย อาจเปิดให้เทรดคริปโตอื่น ๆ นอกเหนือจาก BTC และ ETH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fidelity Investments กำลังจะขยายแพลตฟอร์มการลงทุนสินทรัพย์คริปโตระดับสถาบันโดยการเพิ่มคริปโตนอกเหนือจาก Bitcoin และ Ethereum ที่อยู่ 5 หรือ 7 อันดับแรกของตลาดโลกเข้าไป

ในงานประชุม Block FS ที่นิวยอร์ก นาย Tom Jessop หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Fidelity ได้เปิดเผยข้อมูลว่า จะมีคริปโตอีกหลายสกุลถูกเพิ่มเข้าไปในแพลตฟอร์มในปีหน้า

“เราคิดว่า มีความต้องการสำหรับคริปโตอันดับแรก ๆ หากเรียงตามมูลค่าตลาดโดยรวม เพราะฉะนั้นเรากำลังสนใจพวกมันอยู่”

นาย Jessop ได้อธิบายว่า พวกเขาปรับบริการตามความต้องการของลูกค้าที่เป็นนักลงทุนระดับสถาบันมากกว่า 13,000 ราย ซึ่งการที่พวกเขาเปิดให้เทรด Bitcoin และ Ethereum ก่อนนั้นก็มาจากความต้องการของลูกค้า

จะเพิ่ม 5 ถึง 7 อันดับแรก

เขายังเผยอีกด้วยว่า ได้ให้ความสนใจหลักทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ อยู่

“เรากำลังให้ความสนใจโทเคนที่เป็นหลักทรัพย์หรือโทเคนที่เหมือนจะเป็นหลักทรัพย์อยู้ เรากำลังรอให้มันเติบโตมากกว่านี้”

สุดท้าย เขาได้สรุปว่าตอนนี้ กำลังเล็งที่จะเพิ่มคริปโตอันดับแรก ๆ ของตลาดเข้ามาอยู่ อาจจะเป็น 5 หรือ 7 อันดับแรก ซึ่งมีโอกาสถูกเพิ่มเข้าไปสูงมาก

Fidelity ได้ศึกษามานานหลายปีก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่วงการคริปโต พวกเขามองว่ามันเป็นเทคโนโลยีที่มีศักยภาพแฝงอยู่มาก ซึ่งนาย Jessop เปรียบเทียบมันได้กับอินเทอร์เน็ตเลยทีเดียว

เมื่อเดือนที่ผ่านมา Fidelity ได้เปิดให้บริการ ซือขาย Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเป็นช่องทางการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนระดับสถาบัน

หากในปีถัดไป มีการเปิดให้ซื้อขายคริปโตสกุลอื่น ๆ ขึ้นจริง ก็คงเป็นอีกช่องทางให้เงินจากยักษ์ใหญ่เหล่านั้นไหลเข้ามาหล่อเลี้ยงวงการคริปโตให้เติบโตขึ้นไปอีกระดับ การไหลเข้ามาของเงินแน่นอนว่า ยอมส่งผลดีต่อตลาด เนื่องจากเมื่อมีกำลังซื้อมากขึ้น ก็มีโอกาสที่ราคาจะพุ่งสูงขึ้นไปอีก และอาจกลายเป็นกระแสเช่นเดียวกับเมื่อธันวาคม 2017 ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น