<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายในญี่ปุ่นกำลังจะสร้างกฎหมายสำหรับการระดมทุน ICO โดยเฉพาะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายของประเทศญี่ปุ่นกำลังจะออกฎหมายใหม่สำหรับการระดมทุน ICO ภายในประเทศเพื่อความปลอดภัยของนักลงทุนที่มากขึ้น

ควบคุม ICO

อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่นนาม JiJi เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้ออกกฎหมายการเงินของประเทศญี่ปุ่นกำลังจะสร้างกฎหมายใหม่สำหรับการระดมทุน ICO (Initial Coin Offering) โดยเฉพาะ เพื่อที่จะป้องกันนักลงทุน

หากร่างกฎหมายผ่าน โปรเจกต์ใดก็ตามที่ต้องการทำการระดมทุน ICO จำเป็นต้องไปลงทะเบียนกับหน่วยงาน FSA ที่คอยดูแลกฎหมายในอุตสาหกรรมการเงินในประเทศ

หน่วยงานดังกล่าว มีแผนที่จะยื่นร่างกฎหมายเพื่อทำการปรับเปลี่ยนกฎหมายสำหรับเครื่องมือ, เว็บเทรด และบริการชำระเงิน ในการประชุมที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

กฎหมายดังกล่าวพุ่งเป้าไปยัง ICO ที่ทำการต้มตุ๋นหลอกลวงจำนวนมาก โดยพวกเขาต้องการที่จะป้องกันนักลงทุนในประเทศจากโปรเจกต์เหล่านั้น

อันตราย

มีรายงานเผยข้อมูลเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า โปรเจกต์ ICO กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ที่เกิดขึ้นในปี 2017 นั้นเป็นการต้มตุ๋นหลอกลวง ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่เยอะมาก ๆ

เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจญี่ปุ่นได้เข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 8 รายที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีแชร์ลูกโซ่มูลค่ากว่า 68 ล้านดอลลาร์อีกด้วย จะเห็นได้ว่า แม้แต่ญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความเคร่งครัดของกฎหมายเองก็ยังมีการต้มตุ๋นหลอกลวงแฮ็กให้เห็นอยู่ ซึ่งในปีหน้าหน่วยงานในประเทศคงจะรัดกุมขึ้นอีกแน่ ๆ เช่นเดียวกับประเทศอย่าง จีนหรือเกาหลีใต้ ที่ได้ทำการแบน ICO ในประเทศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น