<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์ชาวเกาหลีเหนือเริ่มแฮ็ก Crypto รายบุคคลเนื่องจากเว็บเทรดมีความปลอดภัยมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก South China Morning Post ระบุว่า CEO ของบริษัทด้านความปลอดภัยนาม Cuvepia ได้ตรวจพบว่ามีการแฮ็กกว่า 30 ราย โดยเป็นการแฮ็กผู้ที่ถือสินทรัพย์คริปโตโดยเฉพาะและมาจากแฮ็กเกอร์ชาวเกาหลีเหนือ

แฮ็กรายบุคคลง่ายกว่า

นาย Kwon Seok-Chul CEO ของบริษัทด้าน cybersecurity ของเกาหลีใต้กล่าวว่าเป้าหมายใหม่ของแฮ็กเกอร์เกาหลีเหนือคือ “กระเป๋าเก็บคริปโตง่าย ๆ ของผู้ใช้งานที่ลงทุนในคริปโต” เขาเสริมว่าเราอาจยังไม่ค้นพบในอีกหลาย ๆ กรณีแต่อาจมีการโจมตีมากกว่า 100 ครั้งแล้ว

นาย Simon Choi ผู้ก่อตั้งบริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ IssueMakersLab ได้กล่าวว่า:

“การโจมตีโดยตรงไปยังเว็บเทรดมันเริ่มยากขึ้น ดังนั้นแฮ็กเกอร์เลยเปลี่ยนเป้าหมายไปโจมตีไปยังผู้ใช้แทนเพราะพวกเขาจะบกพร่องเรื่องความปลอดภัย”

นาย Choi ยังกล่าวว่าเป้าหมายส่วนใหญ่คือนักลงทุนในเกาหลีใต้ที่ร่ำรวย เพราะพวกเขาเชื่อว่าถ้าแฮ็ก CEO ของบริษัทที่ร่ำรวยเค้าอาจได้สินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาหลายพันล้านวอนก็เป็นได้

อ้างอิงจากนาย Luck McNamara นักวิเคราะห์ของบริษัท FireEye ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยี cybersecurity กล่าวว่า “อาจเป็นไปได้ว่าการแฮ็กครั้งก่อน ๆ ทำให้แฮ็กเกอร์สามารถรวบรวมข้อมูลของนักเทรดบนเว็บเทรดไปหมดแล้ว”

นาย McNamara อธิบายว่า “เมื่อพวกเขาเข้าใจและรู้เป้าหมายแล้ว” พวกเขาก็จะสามารถลวงเหยื่อได้อย่างแยบยลหรือหน่วยงานเหล่านั้นได้ เขากล่าวเสริมว่านี่จะทำให้พวกเขาสามารถทำการแฮ็กได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky Labs ได้กล่าวว่าในปี 2019 จะไม่ใช่ปีของ Blockchain และยังกล่าวว่าปีหน้าอาชญากรรมบนโลกไซเบอร์ก็ยังเพิ่มขึ้นอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น