<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin โดนหลอกไปงานสัมมนาคริปโต และลักพาตัวไปซ้อม ข่มขู่ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Bitcoin ถูกลักพาตัวในแอฟริกาใต้ สุดท้ายถูกปล่อยตัวหลังจากที่โอน Bitcoin ให้คนร้าย

นักเทรด Bitcoin จาก Lanseria ในแอฟริกาใต้รอดตายได้อย่างหวุดหวิดหลังจากถูกนักค้ายาเสพติดลักพาตัวและถูกทรมาน เรื่องราวนี้ถูกรายงานโดยหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นนาม Soweto Urban มันเริ่มขึ้นจากชายคนหนึ่งที่มีนามว่า Andrew ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานให้พูดเรื่อง Cryptocurrency ผ่านการติดต่อด้วย Facebook งานนี้จัดขึ้นที่ Natui Street ในเขต Meadowlands Zone Five

เขารายงานว่าเขาถูกพาเข้าไปในบ้านที่ไม่ได้รับถูกเปิดเผยชื่อเมื่อเวลา 13:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยได้พูดถึงเรื่องคริปโตต่อหน้าผู้ฟังจำนวน 6 คน อ้างอิงจากชายคนนี้ เขาได้กล่าวว่าในขณะที่กำลังพูดถึงเรื่องคริปโตอยู่นั้น ก็มีชายคนหนึ่งแอบขึ้นมาหาเขาจากด้านหลังแล้วเอาผ้ามาอยู่ตรงแถวจมูกของเขาหลังจากนั้น ก็หลับหมดสติไป

โดนข่มขู่

หลังจากที่เขาฟื้นมานั้นสภาพแวดล้อมก็แปรเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เขาถูกล้อมด้วยผู้หญิงสองคนและผู้ชายอีกสามคน เขาถูกปล้นเสื้อผ้าถูกทุบตีและทรมาน เขากล่าวว่าเขาโดนให้บอกรายละเอียดของบัญชีธนาคารแห่งชาติ (FNB) รวมไปถึงรหัสของกระเป๋าเก็บคริปโตอีกด้วย เขาโดนข่มขู่ว่าจะโดนฆ่าด้วยท่อนเหล็กถ้าไม่ยอมให้ความร่วมมือ

ผู้เสียหายยังคงต่อสู้กับการ Hold สินทรัพย์ดิจิทัลไว้แต่สุดท้ายก็ต้องยอมที่จะโอน Bitcoin มูลค่า 59,000 ดอลลาร์ไปยัง Address ของผู้ลักพาตัว และยังบังคับให้โอนเงินกว่า 7,200 ดอลลาร์ไปยังบัญชีธนาคารของผู้ลักพาตัวเช่นกัน

นาย Andrew ยังสูญเสียเงินกว่า 200 ดอลลาร์ iPhone 2 เครื่องและ Laptops 2 ตัวอีกด้วย เมื่อผู้ลักพาตัวได้สิ่งที่ต้องการแล้วก็พาไปปล่อยตัวที่ถนน Kliprivier และเขาได้ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล Alberton Union ซึ่งเขากำลังได้รับการรักษาอาการฟกช้ำและแผลไหม้ทั่วร่างกายของเขา คดีนี้ถูกรายงานต่อตำรวจแล้วและการสอบสวนกำลังดำเนินอยู่

ก่อนหน้านี้มีคดีคล้าย ๆ กัน โดยเป็นนักธุรกิจชาวแอฟริกาใต้ถูกลักพาตัวเป็นเวลาสองเดือน และถูกเรียกค่าไถ่ด้วย Bitcoin โดยในขณะนั้นก็ได้ทำการโอน Bitcoin จำนวน 50 BTC ไปหาคนร้ายด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น