<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักธุรกิจชาวแอฟริกาใต้ถูกลักพาตัวเป็นเวลาสองเดือน เรียกค่าไถ่ด้วย Bitcoin ถูกปล่อยตัวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักธุรกิจชาวแอฟริกาใต้ถูกลักพาตัวและเรียกค่าไถ่ด้วย Bitcoin นั้นได้รับการปล่อยตัวแล้ว

นาย Liyaqat Parker หรือนักธุรกิจจาก Cape Town ประเทศแอฟริกาได้ถูกปล่อยตัวในวันจันทร์ที่ผ่านมาตามคำแถลงการณ์ของครอบครัว อย่างไรก็ตามสถานการณ์เรื่องการปล่อยตัวของเขาและการเรียกค่าไถ่ด้วย Bitcoin นั้นยังไม่มีความชัดเจนเนื่องจากทางครอบครัวของเขานั้นปฏิเสธที่จะเปิดเผยข้อมูลในส่วนนี้

นักธุรกิจคนนี้ถูกลักพาตัวไปเมื่อสองเดือนก่อนหน้านี้ และผู้ที่เรียกค่าไถ่ก็ได้เรียกร้องการไถ่ตัวด้วย Bitcoin จำนวน 50 BTC ก่อนที่เขาจะปล่อยตัว

นาย Parker ผู้ที่เป็นเจ้าของ Supermarket นาม Foodworld ในวันที่เขานั้นถูกจับเรียกค่าไถ่นั้น นาย Parker กำลังจะขับรถไปยังที่ทำงาน แต่โดนผู้ชายห้าคนจ่อปืนมาทางเขาก่อนที่จะขับรถนั่นเอง อย่างไรก็ตามทางครอบครัวของนาย Parker ปฏิเสธเรื่องจำนวน Bitcoin ที่ได้ทำการไถ่ตัวนาย Parker

เนื่องจาก Bitcoin นั้นไม่สามารถระบุชื่อได้ว่าใครเป็นผู้ส่งหรือรับ จึงทำให้วิธีการนี้เป็นวิธีการจ่ายเงินค่าไถ่ที่นิยมสำหรับโจร เมื่อธันวาคมปีที่แล้วนักวิเคราะห์ของเว็บเทรดคริปโตนาม EXMO นาย Pavel Lerner ก็ถูกลักพาตัวเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ยูทูปเบอร์ชาวเม็กซิกันถูกจับกุมในข้อหาลักพาตัว-เรียกค่าไถ่เป็น Bitcoin เช่นกัน และเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2017 ก็มีคดีโจรลักพาตัวนักธุรกิจชาวอินเดีย โดยที่เรียกค่าตัวเป็น Bitcoin เช่นเดียวกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น