<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของกองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลกกล่าว “ราคา Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นกว่า 20 เท่าในอีก 10 ปีข้างหน้า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Morgan Creek กล่าว ราคาของ Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นมากกว่า 20 เท่าในอีก 10 ปีข้างหน้า

20 เท่า

อ้างอิงจาก CNBC เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นาย Mark Yusko CEO ของ Morgan Creek บริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ได้แสดงความเห็นเชิงบวกกับ Bitcoin และตลาดคริปโตว่า Bitcoin นั้นถือเป็นการลงทุนที่ดีในระยะยาว

“ถ้าคุณซื้อมันตอนนี้ ผมคิดว่าใช้เวลาไม่มากเท่าไรที่จะสร้างผลตอบแทนให้คุณ ในอีก 10 ปีข้างหน้า ผมคิดว่า มันจะสร้างผลตอบแทนให้ประมาณ 20 เท่า”

เขาได้พูดถึงตลาด Bitcoin Futures ว่า ผู้คนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามมันไปว่าจะส่งผลแง่ลบให้กับราคาได้ขนาดไหน เมื่อมันใกล้หมดสัญญา เขาเชื่อว่ามันมีผลที่ทำให้ตลาดหมีในช่วงที่ผ่านมาเกิดขึ้น

คำทำนายอื่น ๆ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ นาย Yusko เคยออกมาทำนายราคา Bitcoin เมื่อปีที่ผ่านมา ในช่วงที่ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในช่วงที่ราคาสูง ๆ เขาก็เคยออกมาประมาณว่า Bitcoin จะมีมูลค่าถึง 400,000 ดอลลาร์ โดยการเปรียบเทียบระดับอิทธิพลของมันเหมือนกับอินเทอร์เน็ตเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม นาย Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek ได้ออกมาทำนายราคา Bitcoin ว่าอาจจะไปแตะ 50,000 ดอลลาร์ได้เมื่อตอนท้ายปี แต่กลับลำเปลี่ยนคำทำนายเป็น 3,000 ดอลลาร์แทน

ถึงแม้ราคาจะร่วงลงไปหนัก แต่นาย Pompliano ก็ยังคงเชื่อมั่นว่า ตลาดหมีในช่วงนี้จะอยู่เพียงชั่วคราวเท่านั้น และได้ชี้ว่า Bitcoin คือสินทรัพย์ใหม่ในการเก็บมูลค่า และเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการปฏิวัติเศรษฐกิจในอนาคต

มีผู้เชี่ยวชาญอีกคนหนึ่งเช่นนาย Tom Lee ที่ล่าสุด ก็ยังคงยืนกรานในคำทำนายว่า ราคา Bitcoin จะยังคงไปแตะ 15,000 ดอลลาร์ในปลายปี 2018 อยู่ดี ถึงแม้เหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือนแล้วก็ตาม นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าช่วงนี้เป็นตลาดขาลงทั้งนั้น แต่สำหรับภาพรวมในระยะยาวแล้ว Bitcoin ก็ยังคงได้รับความเชื่อมั่นอยู่ดี ซึ่งอยู่ที่เวลาเท่านั้นที่จะเผยออกมาว่า มันจะสามารถพิสูจน์ตัวเองได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น