<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีรัฐบาลจีนหนุนหลังเตรียมออกเหรียญ Stablecoin ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Granshores Technology Group เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลเมืองหางโจว ประเทศจีนนับ 1 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 4.7 หมื่นล้านบาท) โดยในขณะนี้บริษัทดังกล่าวกำลังพัฒนาเหรียญ stablecoin (เหรียญคริปโตตัวกลางในการแลกเปลี่ยน) โดยคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2019

จากผู้เผยแพร่ศาสนา Bitcoin สู่ผู้สร้าง stablecoin

ทางฝั่งผู้บริหารของ Grandshores Technology ได้ออกมาประกาศแจ้งเตือนนักลงทุนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่านาย Li Xiaolai ได้ถูกรับเลือกให้เป็นกรรมการบริหารและ co-CEO ของบริษัทดังกล่าว นาย Li นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในฉายา “ผู้เผยแพร่ศาสนา Bitcoin” ในประเทศจีน และเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการเป็นนักลงทุนบริษัทด้าน blockchain อีกหลายแห่ง ซึ่งนั่นรวมเอา Grand Shores Global Blockchain Ten-Billion Innovation Fund ที่เขาเป็นผู้ช่วยร่วมก่อตั้งขึ้นมา และ Inblockchain อีกเช่นกัน

โดยในการประกาศดังกล่าวนั้น Grandshores Technology ได้อธิบายว่านาย Li จะมาเป็นผู้รับผิดชอบโปรเจ็คด้าน blockchain ในบริษัท รวมถึงการสร้าง “ระบบเหรียญ stable digital currency ที่จะโฟกัสไปที่สกุลเงินต่างประเทศหลัก ๆ” ซึ่งประโยคดังกล่าวหมายถึง stablecoin ที่จะผูกไว้กับเงินเยนแบบ 1-1 ของ Grandshores Technology ที่เตรียมเปิดตัวเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้านี้ อ้างอิงจาก South China Morning Post

ในขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทำไมบริษัทดังกล่าวถึงไปโฟกัสการสร้าง stablecoin เงินเยนของญี่ปุ่น แทนที่จะเป็นเงินหยวนจีน บางทีพวกเขาอาจพยายามหลีกเลี่ยงความพยายามในการทำให้รัฐบาลจีนไม่พอใจก็อาจเป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น