<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สภาผู้แทนราษฎรมีแผนที่จะเสนอกฎหมายที่จะทำให้ ICO ไม่อยู่ภายใต้กฏหมายหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรครีพับลิกันนาย Warren Davidson ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของ Blockchain มีแผนที่จะเสนอกฎหมายของรัฐบาลกลางที่จะควบคุมการระดมทุน ICO และคริปโต

อ้างอิงจาก Cleeland.com กล่าวว่าร่างกฏหมายนี้จะมีการสร้าง “ประเภทของสินทรัพย์” ที่จะทำให้โทเคนทั้งหลายไม่ให้กลายเป็น “หลักทรัพย์” แต่จะยอมให้ทางรัฐบาลกลางสามารถควบคุมการระดมทุน ICO ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นาย David ได้ประกาศเรื่องนี้ในการประชุมของ Blockchain ใน Cleveland ร่วมกับผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Joseph Lubin

ในเดือนกันยายนปี 2018 จดหมายที่ถูกส่งถึงประธาน SEC สหรัฐฯ นาย Jay Clayton และผู้สมัครจากพรรค Republican และสองคนจาก Democrats ว่าพวกเขามีแผนที่จะออกกฏหมายควบคุมคริปโตอย่างไรบ้าง

แนวทางสำหรับกฏหมายคริปโต

มีรายงานว่าเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2018 ที่ผ่านมานาย Davidson ได้เชิญบริษัทด้านคริปโตจำนวน 32 แห่ง เพื่อมาประชุมและพูดคุยเกี่ยวกับกฏระเบียบของ ICO

ในขณะที่หารือกันอยู่นั้น นาย Davidson  เน้นย้ำถึงความสำคัญของการหลีกเลี่ยงกฎหมายมากเกินไปนั้นจะเป็นการขัดขวางนวัตกรรมไม่ให้เกิดขึ้น

“การระดมทุน ICO ที่มีประสิทธิภาพต้องมีกฏหมายควบคุมเพื่อเปนแนวทาง แต่ว่าอย่าแตะต้องอะไรมาก ขอแค่เรียบง่ายแต่ชัดเจน” เขากล่าว

ในขณะที่มีการพูดถึงกฏหมายอยู่นั้นทาง SEC ก็เดินหน้ากฏหมายในการปราบปราม ICO ปลอมและเหรียญที่ฉ้อฉล

ในขณะเดียวกันที่วอชิงตัน ดีซี ก็มีการส่งเสริมเรื่องคริปโตโดยมีการยอมรับในตัวมันมากยิ่งขึ้น

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งสาธารณรัฐนาย Tom Emmer ได้แนะนำร่างกฏหมาย 3 ฉบับที่จะสนับสนุนการพัฒนาคริปโตและ Blockchain ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่รองรับ Bitcoin แบ่งเป็นสามฉบับดังนี้

  • การสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยี Blockchain
  • กฎหมาย Blockchain กับความถูกต้อง
  • กฏหมายสำหรับผู้เสียภาษีด้านคริปโต

“นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain และคริปโต” นาย Emmer กล่าวว่า “ผู้บัญญัติกฏหมายควรใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ และจัดหาระบบการกำกับดูแลที่ชัดเจน ซึ่งจะช่วยให้เทคโนโลยีเหล่านี้ได้ถูกใช้งานในสหรัฐฯ”

ผู้ชื่นชอบ Bitcoin

ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา SEC และ CFTC ได้ออกแถลงการณ์เตือนนักลงทุนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการฉ้อโกงการควบคุมราคาตลาดคริปโต

ผู้ที่ชื่นชอบคริปโตอย่างสองพี่น้อง Winklevoss และ CEO ของ Galaxy Digital อย่างนาย Novogratz ก็ได้สนับสนุนการกำกับดูแลที่มีความเหมาะสม และมีความชอบทำก่อให้เกิดความยุติธรรมในอุตสาหกรรมในการจัดการบริษัท Scam กว่า 70 แห่ง

นาย Novogratz กล่าวว่า “การขจัดสิ่งที่ไม่ดีออกไป เป็นสิ่งที่ดีสำหรับตลาดคริปโตนั่นเอง”

“เทคโนโลยีนี้ไม่สามารถเติบโตมากถ้าไม่มีกฏหมายมาควบคุมหรือมาสนับสนุนทางด้านการเงิน” นาย Tyler Winklevoss กล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น