<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัท Fintech กล่าว “ตลาดขาลงใกล้จบแล้ว คาดว่าปีหน้า Bitcoin จะไปทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัทด้าน Fintech และคริปโตนาม Quoine คาดการณ์ว่า Bitcoin จะไปทำ All-Time-High ในปี 2019

ตลาดคริปโตในตอนนี้ถือว่าอยู่ในช่วงขาลงอย่างชัดเจน หลังจากเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาที่เป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงของตลาด การปรับฐานตามหลังก็ย่อมเป็นเรื่องปกติ แต่ที่ทำให้หลาย ๆ คนกังวลคือการปรับฐานนี้จะยาวนานไปจนถึงเมื่อไร และตอนไหนที่คริปโตจะกลับเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

มุมมองภาพรวม

อ้างอิงจาก Bloomberg นาย Mike Kayamori CEO ของบริษัทด้าน Fintech ชั้นนำในวงการ Blockchain ได้ออกมาเผยมุมมองผ่านประสบการณ์ที่อยู่ในวงการนี้มานานว่า ตลาดขาลงนั้นใกล้จะสิ้นสุดแล้ว

นาย Kayamori ได้อธิบายว่า การร่วงลงต่ำกว่าระดับ 4,000 ดอลลาร์นั้นเป็นสัญญาณชัดเจนว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเนื่องจากช่วงนั้นใคร ๆ ก็คิดว่าต่ำสุดที่ระดับนั้น และได้กล่าวต่อว่า จริง ๆ แล้วการทำนายตลาดคริปโตนั้นเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากไม่มีใครรู้หรอกว่า มันจะสิ้นสุดเมื่อไร

“ถ้าลองดูเทรนด์จากในอดีต จะพบว่า สภาวะตลาดแบบนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การไหลลงนั้นใกล้สิ้นสุดแล้ว ถึงแม้จะไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดที่ระดับไหนก็ตาม แต่ในตอนนี้ มันเป็นจุดที่คุณควรจะเริ่มเตรียมตัวลงทุนเพิ่ม (เข้า Position) ในตลาดคริปโตได้แล้ว”

มุมมอง Bitcoin

เขาได้คาดการณ์ว่า ในอนาคตราคา Bitcoin จะมีทิศทางที่ดีขึ้น ก่อนหน้านี้ เขาเคยทำนายว่า Bitcoin จะสามารถฟื้นตัวได้ในปลายปี 2018 ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เขาได้ทำนายอีกครั้งว่า ในปี 2019 จะเป็นปีที่สถาบันการเงินต่าง ๆ เข้ามาอย่างแท้จริง เช่น Bakkt, Fidelity Digital Asset และผลิตภัณฑ์ Bitcoin สำหรับสถาบันการเงิน รวมทั้งนักลงทุนรายย่อยต่าง ๆ อีกมากมาย ซึ่งจะทำให้เกิดกระแสอีกครั้ง

นาย Kayamori ได้ให้เหตุผลว่าทำไมปีหน้าสถาบันการเงินจะเข้ามา เขาได้ยกตัวอย่างเช่น ประเทศญี่ปุ่น ผู้ออกกฎหมายในประเทศเริ่มเปิดรับผู้เล่นใหม่ ๆ มากขึ้น และเริ่มเปิดช่องทางให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนได้ง่ายขึ้น

สรุปสุดท้าย เขาได้ทำนายว่า ภาพรวมทั้งหมดนั้น จะทำให้กลายเป็นตลาดกระทิง และในท้ายปี 2019 Bitcoin จะทะลุเหนือจุดสูงสุดที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ที่เคยทำได้ ซึ่งต้องลุ้นกันต่อไปว่า จะเป็นเช่นไร

ในต้นปีหน้า ทาง Bakkt หรือ Bitcoin Futures ของ ICE จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ที่ทำให้นักลงทุนต่าง ๆ เข้ามาลงทุนใน Bitcoin ได้อย่างถูกกฎหมาย โดยเหตุการณ์นี้ เป็นที่เฝ้ารอของใครหลาย ๆ คน ซึ่งคาดว่าจะเป็นประตูบานแรกที่ทำให้ตลาดคริปโตกลับเป็นขาขึ้นอีกรอบ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น