<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง BTCC นาย Bobby Lee ทำนายว่าราคา Bitcoin จะอยู่ที่ 333,000 ดอลลาร์ในปี 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Bobby Lee โพสต์ลงในทวิตเตอร์ทำนายราคาของ Bitcoin ว่าจะมีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างบ้าคลั่ง

ในโลกของ Twitter กับคริปโตนั้น มีทวีตของนาย Bobby Lee ที่ได้รับถูกเรียก “tweetstorm” เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง BTCC และเป็นพี่ชายของ Charlie Lee ผู้สร้าง Litecoin โดยเขาได้โพสต์เกี่ยวกับการทำนายราคาของ Bitcoin ไปในทิศทางบวกซึ่งให้การทำนายราคา Bitcoin ว่าจะเข้าสู่ตลาดกระทิงในอนาคต

ในสภาวะตลาดหมีที่ราคาของ Bitcoin ก็ตกลงเรื่อย ๆ เช่นนี้ นาย Bobby Lee ได้กล่าว่า “ถ้าประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้งราคา BTC จะยังคงต้องดิ่งลงแบบนี้ไปอีกยาวจนถึงเดือนมกราคมปี 2019 และลดลงมาถึงที่จุด $2,500 คือลดลงจากราคา ณ ปัจจุบัน ($3,600) 30%”

ในความคิดของนาย Lee คือเมื่อราคาของ BTC ลงมาถึงจุด bottom ที่ $2,500 เมื่อไร ราคาของมันจะเริ่มพุ่งสูงขึ้น ประมาณปลายปี 2020 หลังจากที่ราคาของมันลดลงเหลือเพียงครึ่งหนึ่งแล้วมันก็จะเริ่มเข้าสู่ตลาดกระทิงและหลังจากนั้นราคาของ BTC จะเพิ่มมูลค่ามากกว่า  $250,000 กล่าวคือเพิ่มขึ้น 100% จากราคาที่จุด bottom เขากล่าวว่า:

“ในเดือนธันวาคมปี 2021 ราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นสูงถึง $333,000 และหลังจากนั้นในปี 2023 ราคามันก็จะตกฮวบมาสู่ $41,000 อะไรประมาณนี้ไหม?”

และในทวิตต่อ ๆ มาของนาย Lee ก็กล่าวถึงการคาดการณ์และเหตุผลที่ทำไมเขาจึงคิดว่า Market Cap ของ Bitcoin จะมีมูลค่ามากกว่าทองคำในราคาปัจจุบันและเขาจำแนกประเภทเหรียญ BTC ว่าเป็นโลหะที่มีมูลค่าเป็นรองจากทองคำเพียงแต่มันอยู่ในรูปแบบของดิจิทัล

นาย Lee อธิบายว่าเมื่อ BTC มีมูลค่าถึง  $333,000 ต่อส่วนเมื่อไร Market Cap ของมันจะพุ่งสูงถึง $7 ล้านล้านซึ่งเป็นมูลค่าของทองคำทั้งโลกที่เราประมาณกันในตอนนี้:

“เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นอีกอย่างหนึ่งคือในปี 2021 ราคาของ Bitcoin จะแตะที่ $333,000 ซึ่งทำให้ราคาของมันเท่ากับราคาของทองคำทั้งโลกรวมกันที่เราคาดว่ามันอยู่ที่มูลค่า $7 ล้านล้าน”

แม้ว่าการทำนายข้างต้นมันจะไม่ค่อยเห็นภาพว่าจะเกิดขึ้นเท่าไรนัก แต่ก็ต้องบอกว่าตามความคิดเห็นของนาย Lee การที่ราคาของ Bitcoin จะแตะที่ 333,000 ดอลลาร์อาจเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เพราะก่อนหน้านี้นาย Lee เคยคาดการณ์ว่าราคาของ BTC จะลดลงครึ่งหนึ่งคือต่ำกว่า $60,000

มันไม่ใช่การทำนายราคา BTC ที่บ้าคลั่งที่สุด

แม้การคาดการณ์ของนาย Lee จะปฏิเสธไม่ได้ว่ามันค่อนข้างจะทำใจเชื่อได้ยากแต่เขาก็ไม่ใช่ผู้เดียวที่ทำนายราคาอย่างบ้าระห่ำเช่นนี้

นาย John McAfee มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง McAfee Software เคยกล่าวกับทาง Cointelegraph ว่าตลาดหมีไม่ได้เป็นสิ่งที่น่าเอือมระอาเพราะมันนำไปสู่ความจริงที่ว่าราคาที่แท้จริงของ BTC ยังสามารถพุ่งขึ้นได้อีกมาก

เขากล่าวว่า “หากคุณพิจารณาตามสัดส่วนการใช้งานของ Bitcoin  มูลค่าของ BTC จะอยู่ที่ $1 ล้านภายในปี 2020 (การคาดการณ์ในตอนแรกของเขา) แต่ท้ายที่สุดแล้วปัจจัยที่สำคัญที่เป็นตัวกำหนดราคาของ BTC คือจำนวนการใช้งานไม่ใช่ปัจจัยทางด้านการเก็งกำไรหรือจากนักลงทุน”

ที่มา ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น