<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cointext เปิดให้บริการรับส่งเหรียญ BCH ผ่านทาง SMS แล้วกว่า 35 ประเทศทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโต Cointext ประกาศว่าตอนนี้ wallet เก็บเหรียญ bitcoin cash ของพวกเขาเปิดให้บริการในประเทศยูเครนและอิตาลีแล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่าในปัจจุบัน Cointext ได้ให้บริการ wallet กว่า 35 ประเทศทั่วโลกซึ่งสามารถใช้ wallet ผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า ๆ อย่างเช่น Nokia 3310 ได้

Cointext ให้บริการในยูเครนและอิตาลีแล้ว

Cointext.io เป็น cryptocurrency wallet ที่ให้บริการส่ง BCH ผ่านทาง SMS ทำให้โทรศัพท์รุ่นใด ๆ ที่สามารถส่งและรับข้อความสามารถที่จะส่งและรับ BCH โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการเชื่อมต่อทางอินเตอร์เน็ต ทางบริษัทได้เปิดให้บริการในประเทศอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา และในวันจันทร์นี้ Cointext ก็ให้บริการเพิ่มเติมคือในประเทศยูเครนและอิตาลีแล้ว จึงนับได้ว่า Cointext ได้ให้บริการทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 35 ประเทศ

ทั้งนี้ด้วยความที่มันไม่จำเป็นต้องมีการลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น เพียงแค่โทรศัพท์มีการส่งและรับข้อความได้ก็ถือเป็นอันใช้ได้ ประเทศทั้ง 35 ประเทศนี้สามารถส่งและรับ Bitcoin Cash ผ่านทาง SMS ได้ หลังจากได้เปิดให้บริการเพิ่มในท้องที่ของยูเครนและอิตาลี นาย Vin Armani ซึ่งเป็น CTO และผู้ก่อตั้ง Cointext ได้แชร์รูปของชาวยูเครนที่ส่ง BCH ผ่านทางข้อความในโทรศัพท์โนเกีย เขากล่าวว่า:

“Cointext ทำให้ทุกคนที่ใช้สัญญาณ cellular สามารถที่จะเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีได้หมด ทั้งนี้รวมถึงโทรศัพท์ทุกชนิดที่มีในตอนนี้และคนหลายล้านคนก็ยังใช้โทรศัพท์ธรรมดา ๆ”

“ยูเครนประสบปัญหาเรื่องความไม่มั่นคงทางการเมืองและอิตาลีประสบปัญหาหนี้สินของประเทศ ดังนั้นคริปโตเคอร์เรนซีจะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยในประเทศสามารถหาทางออกที่เหมาะสมได้ Cointext จึงจัดหาเครื่องมือที่สะดวกที่สุดเพื่อที่ให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถที่จะเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีได้อย่างง่ายดาย”

บุคคลกว่า 1.7 พันล้านคนที่ไม่ใช่ธนาคารและผู้ใช้งานโทรศัพท์รุ่นธรรมดากว่า 2 ล้านเครื่องสามารถส่งและรับ BCH ได้

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของทาง Cointext ผู้ใช้งานที่อยู่ในยูเครน อิตาลี อาร์เจนตินา ฝรั่งเศส ฮ่องกง ไอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา เนเธอร์แลนด์ สวีเดน เปอร์โตริโกและประเทศอื่น ๆ สามารถที่จะมี wallet ได้โดยการส่งข้อความว่า “receive” เพื่อเปิดการเข้าถึงหมายเลขโทรศัพท์เพื่อที่จะรับ BCH address นอกจากนี้ยังมีข้อความอื่น ๆ ที่เป็นคำสั่งในการส่งเงินหรือเพื่อดูยอดเงินใน wallet อีกด้วย

การสนับสนุนให้มีการใช้ BCH เพียงแค่มีโทรศัพท์ที่ส่งข้อความได้เช่นนี้ทำให้ Cointext เป็นบริษัทที่สามารถทำให้ผู้คนกว่า 1.7 พันล้านคนที่ไม่ใช่ธนาคารสามารถเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีได้ทั่วโลก บริษัทโทรคมนาคมของแอฟฟริกันอย่าง Mpesa ก็มีการทดลองให้บริการที่ให้พลเมืองสามารถที่จะชำระเงินผ่านทางข้อความได้ การให้ยริการของทาง Cointext ก็มีลักษณะเช่นเดียวกันเพียงแต่ว่า Cointext ทำให้ปัจเจกบุคคลสามารถที่จะส่งและรับ Bitcoin Cash ผ่านทาง SMS ปกติได้ ในตอนนี้ Cointext ก็ให้บริการในประเทศแอฟฟริกาใต้ด้วยเช่นกันรวมไปถึงในยุโรป สหรัฐอเมริกาและอเมริกาใต้

ที่มา news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น