<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศูนย์วิจัยและพัฒนาด้านคริปโตของ Bitmain ที่อิสราเอลกำลังจะปิดตัวลง เนื่องจากสภาวะตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเหมืองขุดคริปโตยักษ์ใหญ่ของจีน Bitmain กำลังจะปิดตัวศูนย์วิจัยและพัฒนาที่อิสราเอล

ปิดศูนย์วิจัย

อ้างอิงจากเว็บข่าว Globes ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ Bitmain ในเมือง Ra’anana ของอิสราเอลกำลังจะปิดตัวลงเนื่องจากภาวะตลาดคริปโตที่กำลังร่วงเอา

พนักงานทั้งหมด 23 คนรวมทั้งรองประธานฝ่ายการขายและการตลาดของ Bitmain นาย Gadget Glikberg ซึ่งเป็นผู้นำโครงการนี้ถูกปลดออกจากงาน แต่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนทางบริษัทมีรายงานว่ามีแผนที่จะจ้างพนักงานกว่า 40 คนเพื่อมาทำงานด้านวิจัย วิศวกรรมและการตลาด

“ตลาดคริปโตนั้นกำลังประสบปัญหาอย่างหนักเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาซึ่งต้องทำให้ทาง Bitmain จำเป็นที่จะต้องตรวจสอบกิจการทั่วโลกที่ Bitmain มีและปรับรูปแบบของธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน” นาย Glikberg กล่าว

Bitmain Tech Israel เปิดตัวในปี 2016 และเปิดตัว Bitmain ConnectBTC mining pool ในปี 2017 โดยหน่วยงานนี้จะเป็นผู้ที่คอยพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain รวมทั้ง AI (Artificial Intelligence) สำหรับโครงการที่มีนามว่า Sophon

และด้วยตลาดหมีของตลาดคริปโตก็ทำให้บริษัทด้าน Blockchain ที่อื่น ๆ ก็เริ่มปลดพนักงานอีกด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริษัท ConsenSys หรือบริษัท Startup ด้าน Blockchain ได้ไล่พนักงานออกประมาณ 13 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อเดือนที่แล้วบริษัท Steemit บริษัท Startup ด้าน Blockchain ก็ไล่พนักงานออกมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์เพราะผลกระทบจากราคาตลาดของคริปโตที่ลดลง ทำให้พวกเขามีรายได้ไม่มากพอที่จะสามารถครอบคลุม “ค่าใช้จ่ายในการรัน Full Steem Nodes” ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ได้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น