<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

KFC เวเนซุเอลาปฎิเสธข่าวว่าสามารถใช้ Dash ในการชำระเงินได้ ชี้แค่พูดคุยเท่านั้นยังไม่สรุป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ KFC ที่เวเนซุเอลาปฏิเสธข่าวลือว่าสามารถใช้ Dash ชำระเงินที่ KFC ได้

ข่าวลือไม่เป็นจริง

รายงานจาก Criptonoticias เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Antonio Sampayo CEO ของ KFC เวเนซุเอลา ได้ประกาศปฏิเสธข่าวลือว่า KFC ในประเทศจะรับการชำระเงินด้วยเหรียญ DASH

นาย Sampayo ได้อธิบายว่า KFC ได้มีการพูดคุยและทดลองกับ DASH จริง แต่การเจรจานั้นยังไม่สิ้นสุดและยังไม่ได้มีการรับชำระจริง ๆ

ข่าวลือก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีสื่อหลายแห่งเผยแพร่ข่าวว่า KFC เวเนซุเอลา จะเริ่มรับ DASH เป็นช่องทางในการชำระเงินในสัปดาห์ต่อไป ซึ่งดูเหมือนว่าข่าวดังกล่าวจะไม่ได้เป็นความจริง

ในแหล่งข่าวยังได้มีการระบุด้วยว่า การากัส (เมืองหลวงของเวเนซุเอลา) จะเป็นเมืองแรกที่เริ่มรับชำระ เนื่องจากมี KFC กว่า 24 สาขาทั่วเมือง

อ้างอิงจาการประกาศ มีพ่อค้ากว่า 2,400 รายในเวเนซุเอลายอมรับการชำระเงินด้วย Dash ซึ่งรวมไปถึง Fast Food เจ้าใหญ่ ๆ ในประเทศเช่น Subway และ Papa John’s

นาย Alejandro Echeverría ผู้ร่วมก่อตั้ง Dash Help, Dash Merchant Venezuela และ Dash Text ซึ่งเป็นบริการส่งคริปโตที่คนในประเทศนิยมใช้ ได้ระบุว่าคริปโตเป็นทางเลือกในการทำธุรกรรมหลัก ๆ ของธุรกิจเล็ก ๆ และเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในรายใหญ่ ๆ

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นาย Ryan Taylor CEO ของ Dash Core Group ได้เผยว่า ประเทศเวเนซุเอลากลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของ Dash มีพ่อค้ากว่าร้อยรายยอมรับคริปโตมากขึ้นในทุกสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ก็ใช่ว่า ทาง KFC จะไม่สนใจในคริปโตเลย เมื่อต้นปี 2018 KFC ที่แคนนาดาได้เปิดตัวเมนูใหม่ที่ชื่อว่า “Bitcoin Bucket” ซึ่งสามารถใช้ Bitcoin ซื้อได้เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น