<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองพี่น้อง Winklevoss เปิดตัวแอปฯ เทรดคริปโตบนมือถือ เน้นดึงดูดนักลงทุนรายย่อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองพี่น้อง Winklevoss เปิดตัวแอปฯ เทรดคริปโตบนมือถือ

อ้างอิงจากประกาศบนเว็บไซต์เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Tyler และนาย Cameron Winklevoss สองพี่น้องฝาแฝดผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโต Gemini ได้เปิดตัวแอปฯ เทรดคริปโตบนมือถืออย่างเป็นทางการ

รายงานจากข้อมูลที่ระบุไว้ แอปฯ ใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ,ขาย, ดูราคาแบบ Real-time และในอดีตของคริปโตเช่น Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Bitcoin Cash และ ZCash ได้ ผู้ใช้งานยังสามารถดูมูลค่าโดยรวมของ Portfolio ในปัจจุบัน รวมทั้งเห็นการเปลี่ยนแปลงมูลค่าขึ้นลงเป็นเปอร์เซ็นต์อีกด้วย

แอปฯ ดังกล่าวยังมีฟีเจอร์ในการ “สั่งซื้อแบบประจำ” รวมทั้งมีเครื่องมือในการลงทุนใหม่นาม “The Cryptoverse” ที่จะเป็นการเข้าซื้อคริปโตแบบกระจาย ๆ ไปหลาย ๆ สกุลตามมูลค่าตลาดโดยรวมของคริปโต และทำการซื้อในออร์เดอร์เดียว

Gemini เริ่มเจาะรายย่อย

สองพี่น้อง Winklevoss ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เกี่ยวกับการเปิดตัวในครั้งนี้ว่า:

“ตลาดขาลงในช่วงนี้ทำให้เราสามารถมีเวลามาพัฒนาอะไรได้หลาย ๆ อย่าง และช่วยทำให้เราได้หายใจหายคอบ้าง”

พวกเขาระบุว่า แอปฯ ดังกล่าวนั้นตั้งใจที่จะดึงดูดนักลงทุนรายย่อยทั่วไป:

“มีความเห็นจากชุมชนคริปโตเกี่ยวกับการตัดสินใจสร้างแอปฯว่า พวกเราเน้นสถาบันการลงทุน ซึ่งจริง ๆ แล้วเรามีฐานลูกค้าทั้งรายย่อยและสถาบัน และเราเพิ่งเริ่มเจาะตลาดรายย่อย”

นอกจากนี้ พวกเขายังเผยอีกด้วยว่า Gemini เว็บเทรดคริปโตของพวกเขา กำลังจะเจาะตลาดคริปโตในเอเชีย ซึ่งมีคู่แข่งรายใหญ่อยู่เช่น Bitfinex, Binance และ Huobi อีกด้วย ไม่แน่ว่ามีสิทธิ์เข้ามาลุ้นบริการคนไทยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้สองพี่น้อง Winklevoss ได้ออกเหรียญ Stablecoin ที่มีเงินดอลลาร์ค้ำซึ่งได้รับการอนุมัติจากกระทรวงการเงินของนิวยอร์ก (NYDFS) ซึ่งมีชื่อว่า Gemnini Dollar (GUSD) และได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น