<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนนักลงทุนใน Bitcoin ยังคงมากขึ้น ในขณะที่ตลาดคริปโตได้ทำการ Correction กว่า 85% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2018 ทุกคนก็ยังสนใจในการลงทุน Bitcoin อยู่

ราคา Bitcoin ลดลงในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

เมื่อปลายปีที่แล้วราคา Bitcoin อยู่มนระดับ 20,000 ดอลลาร์และตั้งแต่ต้นปี 2018  นั้นราคา Bitcoin ลดลงมากกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ จนในขณะที่เขียนบทความนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 3,400 ดอลลาร์

ผู้คนยังคงรักคริปโต

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าผู้คนเหล่านี้ถอดใจกับ Bitcoin และ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ รายงานฉบับใหม่ที่ออกโดย Cambridge Centre for Alternative Finance ชี้ว่ามีนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาในวงการคริปโตเป็นอย่างมากในปี 2018 โดยเพิ่มเป็นสองเท่ากว่าปี 2017

โดยในรายงานนั้นอธิบายว่า:

“จากการสำรวจพบว่าบุคคลที่เข้ามาในวงการคริปโตในปีที่ผ่านมาเป็นบุคคลธรรมดา ไม่ใช่บริษัท โดยส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนรายย่อยและเป็นผู้ใช้งานที่กำลังมองหาการลงทุนรูปแบบใหม่ที่ดีขึ้นหรือมีทางเลือกในการชำระเงิน อัตราการเติบโตก็มากสุดในปี 2017 แต่จำนวนบัญชีผู้ใช้งานใหม่ยังคงเติบโตอย่างรวดเร็วในปี 2018”

Bitcoin จะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้งไหม?

ข้อมูลแสดงให้เห็นถึงด้านบวกของ Bitcoin และมีศักยภาพในการที่จะกลับมาอยู่แถวหน้าอีกครั้ง ถ้าทุกคนยังสนใจใน Bitcoin ถึงแม้ว่าจะอยู่ในสภาวะตลาดที่วิกฤติก็ตาม จะส่งผลให้จะสามารถฟื้นตัวได้ภายในไม่กี่เดือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้านักลงทุนรายใหม่ยังคงเข้ามาเรื่อย ๆ ก็จะเป็นสิ่งดีสำหรับ Bitcoin ในขณะที่นักวิจารณ์บางคนคาดการณ์ว่า Bitcoin จะลดลงอีก

ข้อมูลแสดงให้เห็นถึงจำนวนบัญชีผู้ใช้งานในเว็บเทรดคริปโตนั้นมากถึง 150 ล้านบัญชี ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากขึ้นเป็นสองเท่า ซึ่งในปี 2017 มีเพียง 80 ล้านบัญชีเท่านั้น และบัญชีที่มีการยืนยันนั้น จากปี 2017 ที่มีอยู่ 20 ล้าน มาถึงในขณะที่เขียนบทความนี้มีมากถึง 40 ล้านบัญชีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลข้างต้นยืนยันว่าจะมีการนำ Bitcoin ไปลงทุนมากกว่าการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยความผันผวนที่ยังคงสูงมากจึงทำให้ Bitcoin ไม่สามารถนำมาใช้ “ทดแทนเงินสด” ได้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น