<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Tezos พุ่งทะลุ 0.43 ดอลลาร์หลังจากประกาศเตรียมถูกลิสต์ขึ้นเว็บเทรดระดับโลก Huobi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญสำหรับแพลทฟอร์มด้าน smart contracts และ dApps นาม Tezos (XTZ) นั้นได้ถูกลิสต์ขึ้นกระดานแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตสัญชาติจีนนาม Huobi แล้ว โดยภายหลังจากนั้นราคาของเหรียญดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นจาก 0.37 ดอลลาร์ขึ้นไปแตะ 0.43 ดอลลาร์

โดยอ้างอิงจาก Blog ของ Huobi Global นั้น ทางเว็บได้ประกาศว่าผู้ใช้งานสามารถที่จะฝากเหรียญดังกล่าวขึ้นไปบนแพลทฟอร์มได้ตั้งแต่เมื่อวานเวลาบ่ายโมงครึ่ง (เวลาไทย) และจะเริ่มเปิดให้ซื้อขายได้ในเวลาห้าโมงเย็นของวันนี้

สำหรับคู่ที่จะเปิดให้ซื้อขายนั้นจะประกอบไปด้วย XTZ/BTC และ XTZ/ETH นอกจากนี้ทางเว็บยังได้มีการแจ้งเตือนให้นักลงทุนในด้านของความผันผวนของราคาอีกด้วย

เหรียญ XTZ นั้นเป็นเหรียญที่ใช้ระบบ Delegated Proof-of-stake หรือ DPoS เป็นกลไกในการที่ผู้ใช้ตัดสินใจอีกด้วย ซึ่ง DPoS นั้นคล้าย ๆ กับการขุดเหรียญทั่วไป (Proof-of-work) แต่มันต่างกันตรงที่เป็นการขุดแบบจำลอง (Virtual Mining) โดยนักพัฒนาเคลมว่าระบบดังกล่าวนั้นมีประสิทธิภาพและไม่กินพลังงาน

นอกจากนี้โปรเจกต์ดังกล่าวนั้นยังเคยระดมทุนได้ถึง 237 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ขึ้นแท่น ICO ที่สามารถระดมทุนได้มากที่สุดในขณะนั้น

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ XTZ นั้นอยู่ที่ 0.423791 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวมที่ 250 ล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 20 ของโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น