<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการเทรด Bitcoin ETP ในสวิตเซอร์แลนด์พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ แม้ราคา BTC จะร่วงอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปริมาณการเทรดของ Bitcoin ETP เยอะเป็นประวัติการณ์ท่ามกลางตลาดขาลง

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Bitcoin ETP (Bitcoin exchange-traded product) ได้เปิดตัวโดย Amun Crypto และมีชื่อว่า HODL ซึ่งได้ถูกนำไปลิสต์ขึ้นบน SIX Exchange ของสวิตเซอร์แลนด์

ETP เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ทำให้นักลงทุนรายใหญ่หรือสถาบันการเงินลงทุนได้อย่างง่ายดายและถูกต้องคล้ายกับ ETF

HODL ETP จะประกอบไปด้วย Bitcoin, Ethereum, XRP และ Litecoin ในอัตราส่วน 48 เปอร์เซ็นต์เป็น Bitcoin, 30 เปอร์เซ็นต์เป็น XRP, 17.6 เปอร์เซ็นต์เป็น Ethereum และที่เหลือเป็น Litecoin

ถึงแม้ราคาของ Bitcoin จะร่วงลงอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนว่า เมื่อวันพฤหัสและศุกร์ที่ผ่านมา ETP ดังกล่าวจะมีปริมาณการเทรดมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ 53,233 หุ้น และ 62,986 หุ้นตามลำดับ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากที่เฉลี่ยแค่ 20,000 หุ้นต่อวันเท่านั้น

อ้างอิงจาก นาย Su Zhu CEO ของ FX Hedge Fund ได้กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณการเทรดและราคายังคงเกี่ยวข้องกันอย่างเห็นได้ชัด”

สถาบันใหญ่ ๆ อาจกำลังทยอยซื้อ ?

นาย Zhu ได้ระบุว่า การที่ปริมาณการเทรดของ ETP เพิ่มขึ้นนั้น สอดคล้องกับราคาที่ลดลงของ Bitcoin ดูได้จากกราฟด้านล่างที่เขาลองรสบรวมข้อมูลมา

อ้างอิงจากผู้เชี่ยวชาญ ดูเหมือนว่าจะมีเงินไหลเข้ามาในตลาดมากขึ้นโดยการซื้อ ETP แทนที่จะเทรดธรรมดา อาจจะเป็นเพราะว่า ETP นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ถูกกฎหมายซึ่งสถาบันการเงินใหญ่หรือนักลงทุนใหญ่ ๆ สามารถลงทุนได้อย่างปลอดภัย แตกต่างจากเว็บเทรดที่มีความเสี่ยงและอุปสรรคอยู่มากสำหรับเจ้าใหญ่ ๆ

เห็นได้อย่างชัดเจนว่า เครื่องทางการเงินของคริปโตนั้นดึงดูดนักลงทุนได้มากมาย Bitcoin ETF ก็เป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่หลาย ๆ คนคาดหวังว่า จะเข้ามากอบกู้สถานการณ์ในตลาดที่ย่ำแย่ในตอนนี้ได้ แต่ล่าสุดทาง SEC ก็เพิ่งลื่อนการตัดสิน Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX ออกไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าแทน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น