<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ American Express เผยผลการทดสอบโอนเงินผ่าน Ripple เป็นที่น่าพอใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการของ American Express ทิ้งท้ายว่าอาจจะมีการปล่อยตัวทดลองที่ใช้ Ripple ในการชำระเงินแบบ real-time และข้ามพรมแดนซึ่งทางบริษัทได้เข้าร่วมมือกับทางเครือข่ายของ Ripple หรือ RiippleNet โดยคาดว่าจะร่วมมือกับ Santander UK ด้วยเพื่อพัฒนากลไกในการเคลื่อนย้ายกองทุนระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรแบบ real-time

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า American Express นั้นได้มีการจับมือกับ Ripple เพื่อทำระบบจ่ายเงินเมื่อเดือนที่ผ่านมา

ในตอนนี้เทคโนโลยี Blockchain ถูกนำไปใช้ในองค์กรต่าง ๆ มากมายซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือองค์กรที่ให้บริการทางการเงินทั่วโลกอย่าง American Express ซึ่งนาย Carlos Carriedo เป็น Corporate Payments’ General Manager บอกว่าตอนนี้การทดลองที่ร่วมมือกับทาง Ripple เพื่อนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้กับการชำระเงินแบบ real-time และ cross-border ของบริษัทนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น

การปรับตัวให้เคยชินกับเทคโนโลยี Blockchain

นาย Carriedo ได้กล่าวในที่ประชุม Change Europe ว่า American Express ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี Blockchain เป็นอย่างมาก เขากล่าวว่า:

“เทคโนโลยี Blockcahin เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่เรามองหา เราลงทุนใน FinTech Lab เพื่อทดลองนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้เพื่อประเมินว่าจะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาสร้างประโยชน์อะไรให้กับเราได้บ้าง”

ทางบริษัท Ripple ได้ร่วมมือกับ American Express และ Santander ในการทดลองดังกล่าวและเขาก็ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า:

“ทางเราร่วมมือกับ Santander และ Ripple ในการทดลองนำเทคโนโลยีมาใช้กับการทำธุรกรรม cross-border ซึ่งจากการทดลองลูกค้าของเราสามารถโอนเงินจากประเทศหนึ่งไปยังประเทศอื่น ๆ ได้สะดวกและง่ายขึ้นมากรวมถึงมีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น”

ในอนาคตทุกอย่างจะเป็นดิจิทัล

บริษัท American Express ร่วมมือกับ Ripple ในปี 2018 เพื่อสร้างเครือข่าย Blockchain สำหรับ real-time B2B payments ซึ่งก็มีบริษัทอื่น ๆ เข้าร่วมด้วย เช่น  Crédit Agricole และ Airwallex การร่วมมือดังกล่าวอาจเป็นเส้นทางการพัฒนาที่จะทำให้สามารถเคลื่อนย้ายกองทุนระหว่างสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกันได้แบบ real-time

แม้การทดลองดังกล่าวจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากแต่มันก็ยังมีสิ่งอื่น ๆ อีกที่จำเป็นที่จะต้องได้รับการปรับปรุงเพื่อแก้ปัญหาที่ตลาดคริปโตพบเจอ นาย Carriedo กล่าว:

“ยังมีสิ่งอื่น ๆ อีกที่จำเป็นจะต้องทำให้สำเร็จซึ่งในอนาคตโลกของเราจะเป็นดิจิทัลทั้งหมด การชำระเงินแบบดิจิทัลก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องทำให้สำเร็จทั้งในส่วนของผู้บริโภคและในส่วนของภาคธุรกิจ”

ที่มา blockchainreporter.net

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น