<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการบัตรเครดิต American Express จับมือกับ Ripple ทำระบบจ่ายเงินผ่าน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราการร่วมมือกันเป็นหุ้นส่วนเพื่อปรับใช้เทคโนโลยี Blockchain ในภาคเอกชนนั้นดูเหมือนว่ากำลังพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดการจับมือกันระหว่างบริษัท American Express (AMEX) และ Ripple ( XRP) เพื่อสร้างระบบจ่ายเงินผ่าน Blockchain นั้นได้มีขึ้นแล้ว โดยอ้างอิงจากการประกาศนั้น แพลทฟอร์มดังกล่าวกำลังถูกใช้งานอยู่ ณ ตอนนี้

โดยแอพดังกล่าวนั้นจะถูกใช้อย่างเฉพาะเจาะจงกับการทำธุรกรรมระหว่างองค์กรกับองค์กร (B2B) ในประเทศสหรัฐฯและอังกฤษผ่านธนาคาร Santander UK โดยแพลทฟอร์มดังกล่าวจะสามารถใช้แทรคธุรกรรมได้แบบ real-time

AMEX และ Blockchain

โดยอ้างอิงจากการแถลงข่าวของ AMEX นั้น การร่วมมือกันกับ Ripple ครั้งนี้ยังถือเป็นก้าวแรกเท่านั้น นาย Marc Gordon หรือ CIO ของ AMEX กล่าวว่า

“บริษัท American Express มีประวัติอันยาวนานในด้านการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ การร่วมมือกันกับ Ripple และ Santander เผยให้เห็นถึงก้าวสำคัญของการเดินทางสู่ Blockchain สำหรับเรา โดยจะปฏิวัติการส่งเงินหากันทั่วโลก”

อย่างไรก็ตาม หลังจากการประกาศแถลงข่าวเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ XRP ได้พุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรง โดยไปอยู่ที่ 0.271 ดอลลาร์ และมีโวลลุ่มการซื้อขายที่ 8.93 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น