<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร้านเครื่องสำอางค์ชื่อดัง Sephora จับมือสตาร์ทอัพ Lolli แจกรางวัลลูกค้าเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในฤดูแห่งการ shopping เช่นนี้ สาว ๆ สามารถได้รับ Bitcoin จากการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางแอป Lolli ได้แล้ว

นักช้อปที่ซื้อสินค้าใน Sephora จะได้รับรางวัลเป็น Bitcoin ผ่านแอป Lolli ซึ่งทางสตาร์ทอัพดังกล่าวบอกว่าตอนนี้มีผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่นซึ่งเป็นผู้หญิงกว่า 30%

“เราได้มองหาบริษัทเครื่องสำอางค์ค้าปลีกที่จะมาเข้าร่วมกับเรามากมาย เมื่อก่อนร้านค้าเหล่านั้นก็ไม่ได้ให้ความสนใจกับเรามากเท่าไร แต่ตอนนี้ความสนใจของพวกเขาเปลี่ยนไปหันมาเข้าร่วมกับเราซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Sephora”

ร้านค้าปลีกเครื่องสำอางค์อื่น ๆ ที่เข้ามาร่วมมือกับ Lolli นั้นรวมถึง Ulta และแบรนด์เสื้อผ้า Everlane และอื่น ๆ ซึ่งให้ rewards เป็น BTC กับลูกค้าของพวกเขาเมื่อลูกค้าเข้ามา shopping online โดยทางแบรนด์จะจ่ายเงินจริงให้กับบริษัทสตาร์ทอัพ Lolli แล้วบริษัทสตาร์ทอัพ Lolli ก็จะเปลี่ยนเงินจริงเป็นเหรียญ Bitcoin ซึ่งก็จะนำ Bitcoin นี้ไปให้ rewards กับลูกค้าที่ทำการ shopping online กับทางแบรนด์เหล่านั้น

ทาง Sephora ไม่ได้ออกมากล่าวอะไร แต่ที่ปรึกษาทางการตลาดของบริษัทในซาฟรานซิสโกแห่งหนึ่งนาง Thien-Kim Ngo กล่าวว่าเธอได้รับ Bitcoin ครั้งแรกจากการซื้อสินค้าจาก Everlane และ Sephora ผ่านทาง Lolli ซึ่งเธอก็ได้รับ BTC มากขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้กำลังสนใจศึกษาเกี่ยวกับการลงทุน Bitcoin เธอกล่าวว่า:

“ฉันสนใจเกี่ยวกับ Bitcoin มา 2-3 ปีแล้วแต่การได้เหรียญมาโดยวิธีการอื่น ๆ ที่ไม่ใช่การชอปปิ้งมันดูค่อนข้างจะยากและใช้เวลานาน และข่าวเกี่ยวกับความไม่เสถียรของมันก็ทำให้ฉันรู้สึกกลัวไม่กล้าที่จะลงทุน แต่เมื่อมี Lolli เข้ามาก็ทำให้รู้สึกว่าความเสี่ยงเหล่านี้มันลดลง”

อย่างที่รู้กันว่าหัวหน้าแผนก Innovation Lab ของ Sephora นาย Nelly Mensah เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง SF Crypto Devs Meetup และนอกจากนี้ในวงการผู้ค้าปลีกแฟชั่นและความสวยความงามก็เริ่มหันมาสนใจ Bitcoin กันมากขึ้น

วงการความสวยความงามกับ Bitcoin

จากการร่วมมือของ Lolli และผู้ค้าปลีกเครื่องสำอางค์อย่าง Sephora และ Ulta ทำให้เปลี่ยนค่านิยมการใช้คริปโตเคอร์เรนซีที่ส่วนใหญ่แล้วผู้ใช้งานจะเป็นผู้ชาย แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว ทั้งผู้ชายและผู้หญิงก็มีความสนใจในเรื่องของความสวยความงามเหมือนกัน

ทาง Adelman กล่าวว่า “ทั้งผู้ชายและผู้หญิงต่างก็ซื้อผลิตภัณฑ์ความสวยความงามกันทั้งนั้น และ Ulta ก็เป็นร้านที่คนเลือกใช้บริการมาก”

เพื่อที่จะได้รับ Bitcoin จาก Lolli ผู้ใช้งานจำเป็นที่จะต้องติดตั้งแอปพลิเคชั่นในเบราว์เซอร์ Chrome แล้วร้านค้าต่าง ๆ จะปรากฏขึ้นบนเว็บไซต์ ทาง Adelman กล่าวว่ามากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งาน Lolli กลายมาเป็นลูกค้าประจำและกลับมาใช้บริการอีก:

“การเพิ่มช่องทางในการได้รับ Bitcoin นอกเหนือจากการขุดและการลุงทุนทำให้ขยายฐานผู้ใช้งาน Bitcoin เพิ่มมากขึ้นซึ่งในที่นี้ก็คือบรรดานักช้อปทั้งหลาย”

ตั้งแต่ Lolli เปิดให้บริกาในเดือนกันยายน ปี 2018 ทางบริษัทมีทุน $2.35 ล้านและได้จ่าย BTC ให้กับลูกค้าประมาณ 0.0029 Bitcoin (ประมาณ $10) ต่อการซื้อหนึ่งครั้ง ซึ่งการให้รางวัลนี้ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้ามีการช้อปไปเท่าไร บางคนก็ได้รับ Bitcoin มูลค่า $132 จากการช็อปครั้งเดียวถึง $4,400

สำหรับตอนนี้ BTC ถูกเก็บไว้บน Lolli wallet ซึ่งก็คล้าย ๆ กับ  in-browser MetaMask wallet ซึ่งต่อไป Lolli คาดว่าจะแยก crypto wallet ของลูกค้าออกมาต่างหาก

ทาง Adelman กล่าวว่าการร่วมมือกันครั้งนี้ทำให้ดึงลูกค้ารายใหม่ที่ไม่เคยใช้บริการมาก่อนมากมาย:

“เรามียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในเดือนพฤศจิกายนและคิดว่า Sephora น่าจะทำรายได้ได้มากกว่านั้น”

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น