<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ขยายฐานเข้าอิสราเอล เซ็นสัญญาสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ GMT และธนาคาร AkBank ในตุรกี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การขยายความร่วมมือของ Ripple ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขณะนี้ทางบริษัทได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทที่ให้บริการทางการเงินของอิสราเอลนามว่า GMT เพื่อเพิ่มศักยภาพทางระบบการเงินของประเทศและรวมตลาดเข้ากับ Ripple

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการของ GMT ทั้งสองบริษัทมีแนวคิดเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจร่วมกันซึ่งทำให้ทั้งสองสามารถตกลงเจรจาทางธุรกิจได้อย่างสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

“บริษัท GMT เป็นบริษัทที่ Ripple เลือกให้เป็นตัวแทนตลาดในอิสราเอลและเข้ามาเป็นหุ้นส่วนกันเพื่อสร้างระบบการเงินที่ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและมีความโปร่งและมีราคาที่เข้าถึงได้”

ทางทีมงานของ GMT รู้สึกยินดีกับการร่วมมือในครั้งนี้เป็นอย่างมากและกล่าวว่าเทคโนโลยีของ Ripple เป็นนวัตกรรมที่ Fintench หลายแห่งควรจะต้องทำตามและนำไปใช้กับในประเทศของตน

“ขณะนี้ทาง GMT ได้ร่วมมือกับบริษัท MoneyGram, AmericanExpress, CIBC, Earthport, AKBANK และอื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้แพลตฟอร์มของ Ripple

การร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Ripple สามารถทำให้ GMT เป็นผู้นำแถวหน้าของวงการ Fintech ในอิสราเอลซึ่งทางเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ทำงานกับบริษัทชั้นนำของโลกเช่นนี้ “

อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าทาง GMT จะใช้ xCurrent, xRapid หรือ XRP Token สิ่งที่แน่ชัดคือทาง GMT ต้องการที่จะเอาชนะระบบ SWIFT ที่ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในวงการธนาคารและการชำระเงินทั่วโลกแต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนก็บอกว่าระบบนี้มันค่อนข้างที่จะล้าสมัยเกินไป

ธนาคารของตุรกี AkBAnk เริ่มนำเทคโนโลยีของ Ripple มาใช้แล้ว

นอกจากนี้แล้ว ธนาคารของตุรกีแห่งหนึ่งหรือ AkBank ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่สำคัญของประเทศก็เริ่มที่จะนำเทคโนโลยีของ Ripple มาใช้กับการโอนเงินแล้ว ซึ่งทางธนาคารเลือกใช้ xRapid เป็นเครื่องมือในการดำเนินการดังกล่าวและมีประกาศออกมาจากบัญชีทวิตเตอร์ของ AkBank กล่าวถึงการนำเทคโนโลยี Ripple มาใช้กับการโอนเงินอย่างเป็นทางการ

สังคมก็แสดงความคิดเห็นในเชิงบวกเกี่ยวกับประกาศของธนาคาร เผยให้เห็นว่าการนำเทคโนโลยีของ Ripple มาใช้นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก การใช้งานของ Ripple ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงไปอีกก้าวและเป็นการแสดงให้เห็นถึงการนำเทคโนโลยี Blockchain ไปใช้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

อ้างอิงจากบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่ง กล่าวว่า:

ข่าวดีของ XRP ธนาคาร AkBank ของตุรกีเริ่มให้บริการโอนเงินผ่านทาง Blockchain ไปสู่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้แล้ว ยินดีด้วยกับทาง XRP และขอบคุณธนาคาร AkBank ผมรักตุรกีและ AkBank

ที่มา ethereumworldnews.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น