<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โซเชียลในที่ทำงาน Linkedin เผย อาชีพนักพัฒนา Blockchain เป็นที่ต้องการมากที่สุดในสหรัฐฯในปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Linkedin ได้เผยแพร่รายงานที่มีชื่อว่า “Emerging Jobs Report” สำหรับประเทศสหรัฐฯ โดยในนั้นได้กล่าวว่า “ Blockchain Developer” หรือนักพัฒนา Blockchain เป็นตำแหน่งการจ้างงานเกิดใหม่ที่มีอัตราเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมากในปีที่ผ่านมา อ้างอิงจากรายงานระบุว่าตำแหน่งดังกล่าวเติบโตกว่า 33 เท่าบนแพลตฟอร์ม Linkedin ในช่วงปี 2018

“นักพัฒนา Blockchain” เป็นตำแหน่งค้นหาสูงสุดใน Linkedin

อ้างอิงจาก emerging jobs report ตำแหน่งนักพัฒนา Blockchain ได้ครองตำแหน่งที่เกิดขึ้นใหม่บน Linkedin เป็นอันดับหนึ่งในปี 2018 โดยเติบโตมากกว่า 33 เท่า

การเติบโตของอาชีพนักพัฒนา Blockchain นั้นได้แซงอีกอาชีพหนึ่งซึ่งก็คือ “Machine Learning Engineer” แม้ว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วโดยในปี 2017 เติบโตกว่า 9.8 เท่า และปี 2018 เติบโตกว่า 12 เท่าแต่ก็ยังแพ้นักพัฒนา Blockchain อยู่ดี

Linkedin ได้แบ่งว่าทักษะของนักพัฒนา Blockchain แบ่งได้ดังนี้ “Solidity,” “Blockchain,” “ Ethereum,” “ Cryptocurrency,” และ “Node.js.” และบริษัทที่เปิดรับตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่และอยู่ในวงการ Blockchain เช่น IBM, Consensys และ Chainyard

ถึงแม้อยู่ในช่วงตลาดหมีแต่งานด้าน Blockchain ยังคงขยายอย่างต่อเนื่อง

อ้างอิงจาก Glassdoor ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่างานที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain เติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงปี 028 ถึงแม้ว่าราคาคริปโตจะอยู่ในช่วงตลาดหมีก็ตาม

Glassdoor คาดว่าจะมีตำแหน่งที่เกี่ยวข้องด้าน Blockchain กว่า 1,775 ตำแหน่ง ในสหรัฐฯ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 300 เปอร์เซ็นต์ถ้าเทียบกับสิงหาคมปีที่แล้วที่มี 446 ตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับด้าน Blockchain

Glassdoor รายงานต่ออีกว่า New York และ San Francisco เป็นเมืองที่รับตำแหน่งด้าน Blockchain มากที่สุด โดยแบ่งเป็น 24 เปอร์เซ็นต์และ 21 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ โดย Glassdoor ระบุว่า IBM และ Consensys เป็นสองบริษัทที่มีตำแหน่งด้าน Distributed Ledger มากที่สุด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น