<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราซิลจะเปิดตัว Stablecoin ของตัวเองโดยมีธนาคารเป็นคนออกในปี 2019 คาดไม่เกิดปัญหาเหมือน USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารเพื่อการพัฒนาสังคมแห่งชาติของบราซิล จะเปิดตัวโครงการนำร่องเหรียญ BNDES Token หรือเหรียญ Stablecoins ของบราซิลที่ยึดกับค่าเงินของบราซิล 1 BNDES:1 BRL โดยมูลค่าของสกุลเงิน 1 BRL เท่ากับ 0.26 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงจาก 0.32 ดอลลาร์ตั้งแต่เดือนมกราคม 2018

โทเคน BNDES

Stablecoins กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดคริปโต โดยมูลค่าตลาดรวมของมันอยู่ที่ 2 ถึง 3 พันล้านดอลลาร์ และหากพวกเขาเกิดทำขึ้นมาจริง ๆ มันจะเป็นเหรียญแรกที่ออกโดยธนาคารของรัฐ

เห็นชัดว่าธนาคารเพื่อการพัฒนาทางสังคมแห่งชาติของประเทศบราซิลได้ทดลองโครงการนี้ตลอดปี 2018 โดยโครงการนำร่องนี้จะเอามาลดหย่อนภาษี และโทเคน BNDES จะถูกส่งไปยัง National Film Agency

โทเคน BNDES จะใช้ใบยืนยันตัวตนในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์จาก National Registry of Taxpayers ซึ่งมันถูกใช้อย่างแพร่หลายในบราซิลเพราะมันสามารถเป็นเอกสารทางการได้

ธนาคารจะใช้โทเคน BNDES ควบคู่กับ Smart Contracts และห้ามไม่ให้ทาง National Film Agency ใช้โทเคนที่อยู่นอกอุตสาหกรรมที่กำหนด

USDT เคยมีปัญหามาก่อน

ในขณะที่เขียนอยู่นี้ยังไม่มีรายละเอียดเรื่องการค้ำให้โทเคน BNDES มีมูลค่าเท่ากับ BRL ซึ่งก่อนหน้านี้เหรียญ Stablecoin ชื่อดัง Tether (USDT) ก็มีข้อพิพาทในเรื่องนี้มาแล้ว และล่าสุด USDT ก็เกิดความผันผวนทำให้มูลค่าของ USDT ไม่เท่ากับ 1 ดอลลาร์

จากความผันผวนของ USDT นั้นเกิดจากไม่มีธนาคารมาค้ำ แต่โทเคน BNDES อาจไม่มีปัญหาในเรื่องนี้เพราะว่าดำเนินการโดยธนาคารรัฐนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น