<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเจ้าของเกม Tetris และ Pac-man ประกาศเปิดตัวเกมมือถือชื่อดังสองตัวเวอร์ชั่น Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก PR เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาระบุว่า บริษัทผลิตเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น Atari ได้ลงนามข้อตกลงกับบริษัท Startup ด้าน Blockchain นามว่า Animoca Brands ในการสร้างเกมมือถือบน Blockchain จำนวนสองเกมด้วยกัน

เปิดตัวเกมมือถือเวอร์ชั่น Blockchain

Atari คือบริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านการพัฒนาเกมชื่อดังในอดีตเช่น Tetris, Pac Man กล่าวว่าการร่วมมือในครั้งนี้นั้นจะนำ Blockchain มาใช้ร่วมกับการพัฒนาเกมมือถือสองเกมได้แก่ “RollerCoaster Tycoon Touch” และ “Goon Squad” ทั่วโลกยกเว้นประเทศจีน, ฮ่องกง, ไต้หวันและมาเก๊า

อ้างอิงจากประกาศพบว่าเกม RollerCoaster Tycoon Touch มียอดดาวน์โหลดกว่า 19 ล้านครั้งแล้วทั่วโลก ทั้งสองบริษัทได้ทำการเซ็นต์ MOU เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำเกมและพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain

อ้างอิงจาก MOU ใบอนุญาตนี้มีผลถึงวันที่ 31 มีนาคม 2022 และทาง Atari กล่าวว่าโทเคนในเกมจะเป็นโทเคนนั้นมีความเฉพาะตัว (Non-Fungible Token) และทางบริษัท Startup ระบุว่าเกมเวอร์ชันที่มี Blockchain นั้นจะออกมาในช่วงครึ่งหลังของปี 2019

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาหุ้นของ Atari พุ่งสูงขึ้นกว่า 60 เปอร์เซ็นต์หลังจากประกาศว่าจะมาลงทุนในคริปโต และทางบริษัทยังออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง Atari Token และยังเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทคาสิโนคริปโตออนไลน์

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัท Fuel Games ได้เปิดตัวเกมการ์ดออนไลน์นาม Gods Unchained ซึ่งพวกเขาเคลมว่าจะเป็น eSport แบบ Blockchain เกมแรกของโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น