<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตมืออาชีพประกาศหยุด Short Bitcoin แล้ว นักวิเคราะห์คาดตลาดกลับตัวเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนมืออาชีพปิด Position Short Bitcoin แล้วหลังจากที่เปิดไว้เมื่อปลายปี 2017

Short ตั้งแต่ปลายปี 2017

นาย Mark Dow อดีตนักเศรษฐศาสตร์กองทุนการเงินระหว่างประเทศและนักเทรดมืออาชีพ ได้ออกมาเผยผ่าน Twitter ว่า เขาได้ทำการปิด Position Short Bitcoin ที่เปิดไว้นานหลายเดือนแล้ว

เขาได้เปิด Position ดังกล่าวหลังจากที่ Bitcoin พุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 20,000 ดอลลาร์ได้ไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งไม่ได้ระบุอย่างแน่ชัดว่าที่ราคาเท่าไร และได้โพสต์สอนวิธีการ Short Bitcoin ให้กับผู้ติดตามของเขาเป็นความรู้:

“อันดับแรก Bitcoin นั้นผันผวน ในระยะเวลา 1 ปี มันมีการเปลี่ยนแปลงราคากว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคิดเป็นการเปลี่ยนแปลงราคาประมาณวันละ 6 เปอร์เซ็นต์ อันดับที่สอง เว็บเทรด Bitcoin นั้นเปิดให้เทรด 24/7 แต่ Bitcoin Futures นั้นมีเวลาทำการ อันดับที่สาม เว็บเทรดนั้นมีโอกาสโดนแฮ็ก แต่ Futures นั้นมีการป้องกันให้ระดับหนึ่ง ซึ่งสองปัจจัยท้ายนั้นจะเพิ่มช่องว่างของราคาสำหรับผู้เทรด Futures และจะเห็นชัดขึ้นในการ Short”

เป็นที่ทราบกันดีว่าในปี 2018 ราคา Bitcoin นั้นร่วงลงอย่างหนักจนแตะระดับ 3,200 ดอลลาร์ ซึ่งเขาเพียงมาเผยว่าได้ทำการปิด Position แล้วหลังจากที่ถือมานานหลายเดือน แต่เขาก็ไม่ได้ให้เหตุผลว่า การที่ปิด Poistion นั้นแปลว่ามันจะกลับเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

“ผมพอใจแล้ว ผมไม่อยากจะถือมันต่อจนเหลือศูนย์ ผมไม่อยากจะรีดเค้นกำไรมันไปมากกว่านี้ ผมไม่อยากจะคิดถึงมัน แค่รู้สึกว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสม”

เขาได้ชี้ว่า Bitcoin นั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อ เขาให้เหตุผลว่าฟองสบู่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เกินจากที่ “ผู้คนเชื่อเรื่องเล่าเหล่านั้น” และไม่เข้าใจเทคโนโลยีของมันเลยทำให้เกิดฟองสบู่

ก่อนหน้านี้ นาย Mike Novogratz เจ้าของบริษัทด้านการเงิน Galaxy Digital ก็ได้กล่าวว่า ราคา Bitcoin จะไม่ลดลงไปมากกว่านี้แล้ว พร้อมทั้งเคยกล่าวด้วยว่า Bitcoin จะไปแตะจุดสูงสุดในไตรมาส 1 และ 2 ของปี 2019 ซึ่งในจุดนี้เอง มันอาจจะเป็นสัญญาณการกลับตัวของตลาดคริปโตก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น