<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลฝรั่งเศสยังไม่อนุมัติการแก้ไขกฏหมายด้านภาษีของนักลงทุนคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลฝรั่งเศสไม่อนุมัติการแก้ไขกฎหมายที่ช่วยเรื่องภาษีเกี่ยวกับคริปโต

รัฐบาลยังไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการแก้ไขภาษี คริปโต

อ้างอิงจาก Capital เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา สมัชชาแห่งชาติได้ประกาศปฏิเสธการแก้ไขกฎหมายของร่างกฎหมายการเงินในปี 2019 ซึ่งจะเข้ามาช่วยเรื่องภาษีคริปโต

Bitcoin.fr ได้อธิบายว่า รัฐสภาได้ทำการปฏิเสธทั้งหมด 4 ข้อเสนอ หนึ่งในนั้นได้แนะนำให้มีการแยกการทำธุรกรรมคริปโตกับการทำธุรกรรมปกติออกจากกัน ซึ่งจะช่วยในเรื่องการคำนวณภาษี

อีกข้อเสนอที่ถูกปฏิเสธคือเพิ่มมูลค่าของธุรกรรมรายปีที่จะถูกงดเว้นภาษีจาก 350 ดอลลาร์เป็น 3,430 หรือ 5,000 ดอลลาร์ สมัชชาแห่งชาติได้ทำการปฏิเสธการแก้ไขที่แนะนำให้ใช้กฎหมายของหลักทรัพย์ในปัจจุบันในการคำนวณภาษีคริปโตอีกด้วย

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีร่างกฎหมายถูกยื่นไปว่าให้ลดอัตราการเก็บภาษีรายได้จากคริปโตจาก 36.2 เหลือ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่ดูเหมือนว่า จะไม่มีการพูดถึงร่างนี้ในการประชุมดังกล่าว ซึ่งแปลว่าอาจจะกำลังพิจารณาอยู่ได้

นาย Alexandre ประธานของ Chaintech สมาคม Blockchain ของฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์กับ Capital ว่า การตัดสินใดังกล่าวของรัฐบาลนั้นไม่ได้ช่วยทำให้ความชัดเจนของกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตนั้นชัดเจนขึ้นเลยสำหรับนักเทรดและนักลงทุนคริปโต

อย่างไรก็ตาม นาย Bruno le Maire รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของประเทศ ได้เคลมว่า ประเทศฝรั่งเศสพร้อมแล้วสำหรับ “การปฏิวัติ Blockchain”

เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ในประเทศไทยเอง ก็ได้มีพ.ร.ก. ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งระบุไว้ว่า ต้องเสียภาษี 15 เปอร์เซ็นต์ของกำไรที่ได้จากคริปโตและบังคับใช้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน พร้อมกับกฎหมายอื่น ๆ เช่นการระดมทุน ICO เป็นต้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น