<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลฝรั่งเศสเตรียมลดภาษี Capital Gain สำหรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฝรั่งเศสนั้นถือเป็นหนึ่งในประเทศในยุโรปที่กำลังรุดหน้าอย่างมากในด้านของการปรับตัวให้เข้ากับ cryptocurrency ไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้งาน, การนำระบบเข้ามาพัฒนา และทางด้านกฎหมาย ซึ่งหลัก ๆ นั้นมาจากนโยบายที่เป็นมิตรของประธานาธิบดีคนใหม่ล่าสุด หรือนาย Emmanuel Macron ที่น่าสนใจคือล่าสุดนั้นนักเทรดเหรียญคริปโตในประเทศฝรั่งเศสจะสามารถจ่ายภาษีได้น้อยลงตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป เมื่อสมาชิกสภานิติบัญญัติในประเทศเตรียมผ่านร่างลดอัตรา Capital Gain Tax ให้กับผู้ที่ได้กำไรจากการเทรดเหรียญคริปโต

รายงานจากรอยเตอร์เผยว่าร่างกฎหมายดังกล่าวที่ถูกแก้ไขโดยสภาผู้แทนราษฎรในกรุงปารีสนั้นจะเป็นการแก้อัตราภาษี capital gain จาก 36% ให้เหลือ 30% ซึ่งเรทดังกล่าวจะถูกบังคับใช้กับ commodity อื่น ๆ ในประเทศด้วย

อย่างไรก็ตาม การผ่านร่างดังกล่าวนั้นยังคงต้องรอให้ทางสภาสูงของรัฐสภาทำการอนุมัติเสียก่อน ซึ่งจะมีการหารือและถกกันภายในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ ถ้าหากว่าร่างดังกล่าวผ่านความเห็นชอบแล้วก็จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2019

นี่ถือเป็นหนึ่งในนโยบายและการตัดสินใจของระบบการปกครองของนาย Emmanuel Macron ในการร่างกฎหมายเพื่อผลักดันบริษัทสตาร์ทอัพด้าน blockchain

ที่น่าสนใจคือก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่านาย Emmanuel Macron นั้นอาจเป็นผู้ใช้ Bitcoin หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพของเขาถือกระเป๋าเก็บบิทคอยน์ Ledger ในงานประชุม Cap Digital ที่ถูกจัดขึ้นเมื่อต้นปี 2016

ร่างกฎหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงภาคเศรษฐกิจ

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปี ประธานาธิบดี Macron สัญญาว่าเขาจะช่วยเปลี่ยนแปลงกฎหมายในประเทศเพื่อผลักดันให้ภาคธุรกิจใจประเทศเติบโต ซึ่งภายหลังจากนั้นเขาก็เปิดตัวแผนที่ชื่อว่า Business Growth and Transformation bill (PACTE) ที่จะทำให้บริษัทนอกประเทศสามารถเข้ามาตั้งรกรากในฝรั่งเศสได้ง่ายขึ้น

PACTE นั้นกำลังถูกเตรียมพร้อมเพื่อนำเข้ารัฐสภาตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา และคาดว่าทางวุฒิสภาจะสามารถตรวจสอบเพื่ออนุมัติได้ในช่วงต้นปีหน้า

ประเทศฝรั่งเศสนั้นถือหนึ่งในประเทศในยุโรปที่มีเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุด และกำลังเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นสวรรค์ของ cryptocurrency

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น