<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตที่เคยทำนายราคา Bitcoin ไว้อย่างแม่นยำ ชี้ “สัญญาณของขาลงอย่างรุนแรงมาถึงแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดผู้เชี่ยวชาญทำนายว่า “การยอมจำนน (Capitulation)” ของ Bitcoin มาถึงแล้ว

Bitcoin กำลังจะมีการยอมจำนนเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Peter Brandt ผู้ที่เคยทำนายไว้ว่าราคา Bitcoin จะไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ และออกมาเตือนในเดือนมกราคมว่า Bitcoin กำลังจะลงไปต่ำกว่าระดับ 4,000 ดอลลาร์ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการกลับตัวของราคาในตอนนี้:

“ทุก ๆ คนรู้ไหมว่าทำไมคริปโตต่าง ๆ กำลังทะยานอย่างรุนแรงในตอนนี้?… มันเรียกว่าการยอมจำนน (Capitulation)”

การยอมจำนนหรือ Capitulation นั้นเป็นศัพท์ด้านการเงินที่แปลว่า การยอมแพ้ในการถือครองสินทรัพย์ ส่วนใหญ่แล้วมันจะออกมาในรูปแบบของการเทขายอย่างรุนแรง และรวดเร็ว

เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา Bitcoin เพิ่งจะไปแตะ All Time High ที่ 20,000 ดอลลาร์ เขาได้ทำนายว่า ขาขึ้นได้สิ้นสุดแล้ว มันจะมีการร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นคำทำนายที่บ้ามาก ๆ ในเวลานั้น เนื่องจากทุก ๆ คนกำลัง FOMO อยู่

 

Bitcoin อาจร่วงหนัก

คำทำนายดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะเป็นจริง เนื่องจากในเดือนธันวาคมนี้ ราคา Bitcoin ลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 3,128 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าต่ำสุดในรอบ 15 เดือน และเริ่มทะยานกลับขึ้นมายืนเหนือ 4,000 ดอลลาร์ได้เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2018

ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ นาย Brandt ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin ในขณะที่ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo! Finance ว่า:

“ผมไม่คิดว่ามันจะขยับไปไหนไกล น่าจะประมาณ 4,600 ดอลลาร์”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นาย Brandt เองก็ได้ออกมาเตือนเช่นกันว่า การทะยานขึ้นในลักษณะนี้อาจก่อให้เกิดการร่วงลงอย่างรุนแรงของราคาตามหลังได้ ซึ่งในรอบนี้ Bitcoin จะไปแตะ 1,200 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้เห็นต่างเช่นนาย Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat ที่ได้ทำนายไว้เช่นกันว่า ปลายปี 2018 นี้ ราคา Bitcoin จะไปแตะ 15,000 ดอลลาร์ ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 อาทิตย์เท่านั้นว่าคำทำนายอันโด่งดังของเขาจะเป็นจริงหรือไม่

ที่มาภาพ Real Vision

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น