<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์มซื้อขาย Bitcoin ฟิวเจอร์ส Bakkt ถูกเลื่อนเปิดตัวอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Intercontinental Exchange (ICE) หรือบริษัทแม่ของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค (NYSE) นั้นดูเหมือนว่าจะเลื่อนการเปิดตัว Bakkt หรือแพลทฟอร์มให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองที่พวกเขาประกาศเลื่อน

ก่อนหน้านี้มีการประกาศว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวจะถูกเปิดตัวในวันที่ 24 มกราคม อย่างไรก็ตาม ทาง ICE นั้นก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากทาง Commodity Futures Trading Commission (CFTC) หรือคณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์สแห่งสหรัฐฯ และหากลองดูลักษณะความรวดเร็วในการทำงานของรัฐบาลนั้น เราอาจจะยังไม่ได้เห็นการอนุมัติเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

แต่กระนั้น นั่นไม่ได้หมายความว่า CFTC จะไม่อนุมัติคำขอดังกล่าวในท้ายสุด ซึ่งรายงานจาก Coindesk เผยว่าผู้ที่อยู่วงในขององค์กรดังกล่าวนั้นบอกเป็นนัย ๆ ว่าวันที่พวกเขาจะได้รับอนุมัตินั้นอาจเป็นวันที่ 30 มกราคมปีหน้า ซึ่งการเลื่อนอาจเป็นเพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น

นอกจากนี้ทาง CFTC จะต้องให้การยกเว้น Bakkt ในการเก็บรักษา Bitcoin ของลูกค้าของพวกเขาในสถานที่เก็บของตนเองอีกด้วย อ้างอิงจากแหล่งข่าววงใน ซึ่งโดยปกติแล้วกฎหมายของ CFTC นั้นจะต้องบังคับให้เก็บเงินของลูกค้าไว้ในธนาคาร หรือบริษัทที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

โดยทางเอเจนซี่นั้นได้ทำการรีวิวคำขอการให้ข้อยกเว้น Bakkt เสร็จแล้ว และได้ส่งให้ทางคณะกรรมการตรวจสอบเมื่อวานนี้ อ้างอิงจากแหล่งข่าวที่หนึ่ง โดยภายหลังจากนี้ทางคณะกรรมการจะต้องทำการลงมติว่าจะนำเอาคำขอนี้ไปเผยแพร่ต่อสาธารณะเพื่อรับฟังความเห็นหรือไม่ และหลังจากการลงความเห็นสามสิบวันนั้น ทางคณะกรรมการก็จะใช้เวลาอีกสองถึงสามวันในการอ่านความเห็น และก็จะลงมติเพื่อตัดสินใจอนุมัติคำขอดังกล่าว

แต่ในขณะที่วันจันทร์กับอังคารนั้นเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ให้ประเทศสหรัฐฯ นั่นหมายความว่าทางคณะกรรมการ CFTC อาจจะเริ่มเปิดลงมติในวันพุธที่ 26 ธันวาคมนี้ หลังจากวันคริสต์มาส

ซึ่งนั่นหมายความว่าการลงมติครั้งสุดท้ายนั้นอาจจะต้องเกิดขึ้นหลังวันที่ 24 มกราคมนี้ แม้ว่าจะไม่ได้นับอีกสองวันที่จะต้องมีการอ่านความเห็นจากสาธารณะอีกด้วย

แต่กระนั้นอีกแหล่งข่าวก็เผยว่าทาง ICE อาจจะออกมาเผยถึงวันที่จะเปดตัว Bakkt อีกครั้งหนึ่งในอนาคต แต่คาดว่าจะไม่ใช่ภายในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น