<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex เปิดให้บริการ Short ทำกำไรเหรียญ USDT ได้ นักลงทุนตั้งคำถาม “จำเป็นด้วยหรือ?”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ Bitfinex ประกาศให้บริการ Margin Trading สำหรับ USDT/USD การเปิดให้บริการใหม่นี้เพื่อต้องการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานซึ่งตอนนี้ผู้ใช้งานก็สามารถยืมเงินจากทางแพลตฟอร์มมาทำการแลกเปลี่ยน USD กับ USDT ได้แล้ว

Bitfinex วางแผนที่จะให้บริการ Margin Trading สำหรับ Stablecoin Trading Pairs อื่น ๆ ด้วยเช่นกันเมื่อมันมีสภาพคล่องทางการเงินแล้ว รวมถึงจะเปิดให้บริการ  “coin agnostic platform” ด้วย

จากประกาศในตลอดแรกทางทวิตเตอร์ของ Bitfinex ซึ่งกล่าวว่าจะให้บริการ Margin Trading สำหรับการเทรดคู่กับ BCH/ABC (BAB) และ BCH/SV (BSV) ทำให้มีผู้สนใจเข้ามาแสดงความสนใจมากมาย

ในขณะเดียวกัน บางคนก็ถามว่า “มันจำเป็นด้วยหรือ” เนื่องจากว่า USDT นั้นถือเป็น เหรียญ stablecoin ที่ราคาของมันนั้นถูกนำไปผูกติดไว้กับ USDT แบบหนึ่งต่อหนึ่งอยู่แล้ว

ความสัมพันธ์อันซับซ้อนระหว่าง Bitfinex และ Tether

บางส่วนจากประกาศของ Bitfinex กล่าวว่า:

“ในวันนี้ที่เราได้เปิดให้บริการ Margin Trading สำหรับการเทรด USDT/USD นอกจากทำให้ราคามันฟื้นตัวได้แล้วยังเป็นการพัฒนาไปอีกก้าวหนึ่งในเรื่องของการจัดการความเสี่ยงและลูกค้าของเราสามารถทำการกู้ยืม USDT เป็นหลักประกันในสัญญากู้ยืมได้แล้ว”

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Bitfinex ได้เปิดให้บริการเทรดสกุลเงินยูโรกับดอลลาร์สหรัฐกับ USDT เพิ่มเติมและเป็นครั้งแรกที่ทาง Bitfinex ได้ให้บริการ Margin Trading กับ USDT

นอกจากนี้แล้วเว็บเทรดอื่น ๆ ก็มีการเคลื่อนไหวแบบเดียวกัน เหรียญ PAX ก็ถูกลิสต์ขึ้นบน Bitfinex แล้ว เว็บเทรด Gemini ของสองพี่น้อง Winklevoss ก็วางแผนที่จะปล่อยตัว Stablecoin ของตัวเอง เป็น USD-pegged cryptocurrency GUSD ซึ่งก็อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg คำถามที่ว่าเงินทุนสำรองของ Tether บริษัทผู้ริเริ่มสร้าง Stablecoin นั้นยังมีอยู่หรือไม่ และถ้าหากมีมันถูกเก็บไว้ที่ใด ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจนกระทั่งตอนนี้

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น