<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เหรียญ XRP นั้นมีความเป็น Decentralized มากกว่า Bitcoin” กล่าวโดย CEO ของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“เหรียญ XRP มีความ Decentralized มากกว่า Bitcoin และ Ethereum จริงหรือไม่”

คำถามเกี่ยวกับเหรียญ XRP ว่ามัน Centralized หรือไม่เป็นคำถามที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในบรรดาผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากมันใช้ระบบ Consensus แบบอื่น (validator/tracking server system) ซึ่งแตกต่างจากระบบ Bitcoin’s Proof of Work (PoW) หรือ Proof of Stake (PoS) ที่คิดค้นโดยนักพัฒนาของ Ethereum

อย่างไรก็ตามอ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของนาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple เขากล่าวว่าจริง ๆ แล้วเหรียญ XRP มีความ Decentralized ไม่ใช่ Centralized เลย

นาย Garlinghouse กล่าวว่าทาง Ripple โต้แย้งมาตลอดว่าจริง ๆ แล้ว XRP Ledger มันเป็นระบบ Decentralized มาหลายปีแล้ว หลาย ๆ คนมีความกลัวและสงสัยและได้รับข้อมูลผิด ๆ เกี่ยวกับเหรียญ XRP

เขากล่าวต่อไปว่า “XRP Ledger มันมีความ Decentralized เพราะทาง Ripple มี 7 validators ด้วยกันซึ่งคิดเป็น 4 เปอร์เซ็นต์จากจำนวน public validators ทั้งหมด”

“XRP Ledger มีความ Decentralized มากกว่า Bitcoin หรือ Ethereum Ledger ด้วยซ้ำ” นาย Garlinghouse กล่าว

นอกจากนี้เขายังกล่าวต่อไปอีกว่าเขาพยายามที่จะไม่สนใจผู้คนที่มีความกลัว ความไม่มั่นใจและความสงสัยและในขณะเดียวกันเขาพยายามแสดงออกถึงความโปร่งใสอย่างเต็มที่แทนที่จะไปเครียดว่าสังคมจะคิดอย่างไร

คุณจะเลือกจองทริปไปเที่ยวด้วยเหรียญ XRP บนเว็บ Travala หรือไม่?

เว็บไซต์ Travala.com เป็นเว็บสำหรับการจองทริปไปเที่ยวซึ่งตอนนี้เริ่มรับเหรียญ XRP แล้วซึ่งจากการสัมภาษณ์ก็ได้มีการสอบถามคุณ Garlinghouse ว่าเขาจะจองทริปกับทาง Travala ด้วยเหรียญ XRP ไหม ซึ่งเขาก็ตอบกลับมาว่าแน่นอน เขาทำแน่ ๆ 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเขาจะทำเช่นนั้นจริงหรือไม่ ทางสมาชิกของ Silicon Valley ก็ออกความเห็นว่าการดำเนินการดังกล่าวก็เป็นการพิสูจน์แล้วว่าสิ่งที่เราทำอยู่เป็นไปเพื่อการพัฒนาโลกของเรา

จากบทสัมภาษณ์ นาย Garlinghouse กล่าวอย่างชัดเจนว่าจะให้บริการการเทรดเหรียญ XRP ต่อไป แม้จะมีการกล่าวถึง Ripple ในแง่นี้แต่อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วเหรียญคริปโตดังกล่าวก็ยังไม่ใช่หลักทรัพย์อยู่ดีซึ่งก็อาจจะนำมาสนับสนุนเหตุผลของเขาได้

ที่มา ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น