<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เด็กหนุ่มรายหนึ่งกำลังเรียกร้องขอ Bitcoin ฟรีบนทวิตเตอร์มากกว่า 15,000 ทวีต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเรียกร้องขอเหรียญ Bitcoin ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร ถ้าเข้าไปในเว็บไซต์การพนันต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งในทวิตเตอร์หรือ Reddit ที่มีหัวข้อเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีก็จะมีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ

เราเรียกคนเหล่านี้ว่า  “begshits” หรือ “trolls” ซึ่งมีความหมายในแง่ลบ ทั้งนี้มันก็มีวิธีการที่จะทำให้ได้ Bitcoin มาโดยไม่ต้องซื้อหรือทำการเทรดอยู่เช่นกัน เช่น จากการช้อปปิ้ง

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งออกมาทวิตเรียกร้องขอเหรียญ BTC ฟรีกว่า 15,000 ทวิต

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ดังกล่าวทวิตข้อความเหมือน ๆ กันมากกว่า 16,000 ทวิต คือประมาณ 2 ทวิตต่อชั่วโมงตลอดเกือบปี โดยถือเป็นการสแปมเรียกร้องให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์นาม BeastGangPaulers แจกเหรียญคริปโต

คาดว่าบุคคลที่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์พาดพิงถึงคือนักเล่นเกมชื่อดังในยูทูปที่เรียกตัวเองว่า Mr. Beast เขามีผู้ติดตามมากกว่า 12 ล้านคนในช่องยูทูป ผู้ติดตามทวิตเตอร์มีมากกว่าครึ่งล้านคนซึ่งก็ดูเหมือนว่าเขาไม่ได้สนใจทวิตเตอร์ของเด็กชายคนนั้นแต่อย่างใด

คาดว่าต้นตอสาเหตุที่มีการสร้างบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวน่าจะเริ่มมาจากการแข่งขันที่ Mr.Beast จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

จากที่เห็นชื่อบัญชีทวิตเตอร์ @PlsGiveBitcoin คือเป็นการเรียกร้องขอเหรียญ Bitcoin แต่ก็ดูเหมือนว่าเขาจะยังไม่เคยได้รับเลยสักเหรียญ บางทีเขาอาจจะหวังก็ได้ว่าคริสต์มาสนี้นักเล่นเกมที่โด่งดังบนยูทูปคนดังกล่าวจะเปลี่ยนใจ

เว็บไซต์วีดีโอแบบ Decentralized เริ่มมีเข้ามาให้เห็น

อย่างไรก็ตาม Mr. Beast ก็เหมือนจะไม่ได้รับรู้เกี่ยวกับทวิตเตอร์ของเด็กชายผู้นั้น แต่เขาก็ยังแจกเงินให้ฟรีแก่บุคคลอื่นอยู่เรื่อย ๆ

ทั้งนี้ YouTube เป็นแพลตฟอร์มที่ทุกคนสามารถทำการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องของตัวเองได้ บางทีในอนาคตอาจจะมีการพัฒนาเวอร์ชั่นที่มีความ Decentralized มากขึ้น ซึ่งเราก็ได้เห็นความพยายามที่จะทำให้ยูทูปเป็นไปในทิศทางนี้เห็นได้จาก  D.Tube  ที่สร้างบน Steem

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น