<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารเว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้ UPbit ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีการฉ้อโกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารของเว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้ UPbit ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีการทุจริต

โดนฟ้อง

อ้างอิงจาก CoinDesk เกาหลี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักงานอัยการเขตทางใต้ของกรุงโซลได้ฟ้องเจ้าหน้าที่อาวุโสสามคนรวมถึงผู้ก่อตั้งเว็บเทรด UPbit นาย Song Chi-Hyung ในข้อหาฉ้อโกง

ผ้บริหารทั้งสามคนถูกกล่าวหาว่าได้ทำธุรกรรมฉ้อโกงระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยใช้บัญชีบริษัทปลอมเพื่อสร้างคำสั่ง (Order) ปลอมมูลค่ากว่า 254 ล้านล้านวอน (226.2 พันล้านดอลลาร์) เพื่อเพิ่มปริมาณการเทรดในเว็บและดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาเทรดนั่นเอง

อย่างไรก็ตามเว็บเทรด UPbit ก็ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยพวกเขาแถลงว่า “ทางบริษัทสร้างสภาพคล่องในบัญชีของบริษัทเพื่อรักษาความเสถียรในการเทรดคริปโตบนเว็บไซต์ตั้งแต่เริ่มเปิดบริการเทรด โดยมีระยะเวลาตั้งแต่ 24 กันยายน 2017 ถึง 11 ธันวาคม 2017 พวกเขาเสริมว่า บัญชีของบริษัทไม่มีฟังก์ชั่นการถอนเงิน”

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาอัยการของเกาหลีใต้ได้บุกสำนักงานใหญ่ของ UPbit ในเขต Gangnam-gu และทำการยึดฮาร์ดดิสและหนังสือบัญชีไป ซึ่งในขณะนั้นทางเว็บเทรดก็ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีการฉ้อโกงเนื่องจากทางเว็บขาย Cryptocurrency ให้กับลูกค้าทั้งที่ตัวเองไม่มีเหรียญอยู่จริง แต่สุดท้ายก็ไม่มีการรายงานว่าพวกเขามีความผิดแต่อย่างใด

รัฐบาลเกาหลีใต้เริ่มจริงจังและตรวจสอบเว็บเทรดคริปโตตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เพราะในเดือนมกราคมเจ้าหน้าที่ตำรวจและสรรพากรของประเทศได้เข้าตรวจสอบเว็บเทรด Bithumb และเว็บ Coinone เรื่องการหลีกเลี่ยงชำระภาษี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น