<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศจะลิสต์คู่เทรด XZC/XRP ราคา Zcoin พุ่งทะยานกว่า 33 เปอร์เซ็นต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโต Binance จะทำการลิสต์คู่เทรด XZC/ XRP ในเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2018 Binance เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ได้ประกาศว่า ทำการลิสต์คู่เทรด TRX/XRP และ XZC/XRP ในวันที่ 24 ธันวาคม 2018 เวลา 11.00 AM (UTC)

สำหรับการเพิ่ม XRP เข้ามาเป็นคู่เทรดหลัก ทาง Binance จะทำการเปลี่ยนชื่อตลาดจาก ETH เป็น ALTS แทน ทำให้ในอนาคต พวกเขาสามารถลิสต์คู่เทรด Altcoins อื่น ๆ ได้อีกด้วย ไม่ใช่แค่ XRP และ ETH อีกต่อไป ซึ่งไม่ได้เป็นการสร้างเหรียญใหม่แต่อย่างใด คล้าย ๆ กับตอนที่เปลี่ยนชื่อตลาดจาก USDT เป็น USD

การที่ Binance เริ่มตัดสินใจนำ XRP มาเป็นคู่เทรดหลักเช่นเดียวกับ ETH และ BTC นั้นอาจจะแปลว่า พวกเขาเริ่มเห็นถึงผู้ใช้งาน XRP ที่เพิ่มมากขึ้น และอาจส่งผลมาจากการที่ XRP สามารถขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่สองของตลาดได้นานหลายสัปดาห์แล้ว

สาเหตุที่ Zcoin (XZC) ได้รับเลือก

ถึงแม้จะไม่มีเหตุผลที่แน่ชัดว่าทำไม Binance ถึงเลือก XZC สำหรับคู่เทรดใหม่ แต่การลิสต์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ทางทีม Zcoin ได้ประกาศว่า ในปี 2020 จะนำ Protocol Lelantus มาใช้งาน ทาง Binance เลยอาจเห็นศักยภาพว่าจะมีคนเข้ามาเทรดเยอะ เลยทำการลิสต์ Zcoin ให้ก่อน พร้อมกับ TRX คริปโตอันดับที่ 10 ในตลาด

Lelantus นั้นเป็น Protocol ตัวใหม่ล่าสุดของ Zcoin ที่เป็นการอัปเกรดต่อยอดมาจาก Protocol Sigma ที่กำลังจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 2019 โดยนายปรมินทร์ อินโสม ผู้สร้าง Zcoin ได้กล่าวว่า:

“Sigma นั้นเป็นการลบ truste setup phase บน Zerocoin ดังเดิมทิ้งไป เพื่อให้มั่นใจได้ว่าธุรกรรมมีความเป็นส่วนตัวจริง ๆ แต่ก็ยังแสดงในส่วนของจำนวนที่ส่งอยู่เหมือนกัน

ทว่า Lelantus จะทำเหมือนกับ Sigma แต่เพิ่มในส่วนที่สองคือการไม่แสดงจำนวนเหรียญที่ส่งให้กับปลายทาง ให้คนอื่นใน Blockchain ทราบ”

การที่ Zcoin นั้นมีคู่เทรดเพิ่มมากขึ้นในเว็บเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Binance นั้นจะทำให้นักลงทุนสามารถเข้ามาลงทุนใน Zcoin ได้มากขึ้น

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Zcoin มีราคาอยู่ที่ 7.43 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 5.59 ดอลลาร์ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นของมูลค่าถึง 33 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้เหรียญอยู่ในอันดับที่ 92

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น