<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือ: ธนาคารยักษ์ใหญ่ในย่าน Wall Street อาจจะเลื่อนแผนการที่จะเข้ามามีบทบาทในตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข้อมูลจาก Bloomberg เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมาเผยว่า ยักษ์ใหญ่ใน Wall Street มีทีท่าว่าจะเลื่อนแผนการในการเข้ามามีบทบาทในวงการคริปโต เนื่องจากมูลค่าของมันที่ลดลง

สถาบันการเงินยังไม่สนใจ

ในรายงานดังกล่าวได้มีการพูดถึงสถาบันการเงินใหญ่ ๆ เช่น Goldman Sachs ธนาคารยักษ์ใหญ่, Morgan Stanley บริษัทการเงินระดับโลก, Citigroup กลุ่มธนาคารยักษ์ใหญ่ และ Barblays PLC ผู้ให้บริการการเงินในสหรัฐฯ ยักษ์ใหญ่

อ้างอิงจากแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อ ธุรกิจคริปโตของ Goldman Sachs มีพัฒนาการที่ช้าแบบเห็นได้ชัด และ กองทุนคริปโตของพวกเขานั้นมีลูกค้าเพียง 20 คน โดยนาย Justin Schmidt หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Goldman Sachs ได้เผยว่า ผู้ออกกฎหมายคืออุปสรรคในการทำงานของพวกเขา

ในส่วนของ Morgan Stanley บริษัทได้พร้อมที่จะเปิดตัว Bitcoin Futures ตั้งแต่ปลายเดือนที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดตัว เนื่องจากพวกเขาตั้งใจที่จะเปิดตัวต่อเมื่อเห็นว่ามีความต้องการที่มากกว่านี้

Citigroups และ Barclays นั้นก็เจอปัญหาแบบเดียวกัน โดยแหล่งข่าวระบุว่า ผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตนั้นยังไม่ได้มีแผนเปิดตัว และเพิ่งจะเริ่มศึกษาคริปโตโดยการจ้างพนักงานเพิ่มมา 2 คนเท่านั้นสำหรับ Barclays

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นาย Mike Novogratz ผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital บริษัทที่ลงทุนในคริปโตเป็นหลัก ได้ออกมากทำนายว่า ในไตรมาสที่ 1 และ 2 ของปี 2019 นั้นจะเป็นช่วงที่ Bitcoin ไปแตะ All-Time-High อีกรอบ เนื่องจากเงินของสถาบันการเงินที่จะไหลเข้ามา

ถึงแม้พวกเขาจะยังไม่ลงมาแบบเต็มที่ แต่ก็ยังไม่ได้มีรายงานแต่อย่างใดว่า พวกเขาละทิ้งแผนเหล่านี้ไป เพียงแต่พวกเขาอาจจะรอดให้ตลาดอยู่ในสภาพที่พร้อมกว่านี้ เพราะการเปิดให้บริการอะไรสักอย่างนั้นย่อมที่ต้นทุนค่าใช้จ่ายแน่นอน หากเปิดแล้วไม่มีคนมาใช้บริการสถาบันเหล่านั้นก็จะขาดทุน พวกเขาเลยต้องรอดูท่าทีต่อไป เช่นเดียวกันกับนักลงทุนในตลาดคริปโตคนอื่น ๆ

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 4,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากที่รักษาได้เพียงไม่กี่วัน ทำเอานักลงทุนต่างใจหาย ซึ่งอาจจะเกิดจากหลาย ๆ ปัจจัย เช่นช่วงเทศกาลคริสต์มาส นักลงทุนอาจเทขายคริปโตเพื่อนำไปใช้จ่ายก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น