<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รถไฟเหาะ? ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 4,000 ดอลลาร์อีกครั้งต้อนรับวันคริสต์มาส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin นั้นกำลังมีความผันผวนที่สูงมากในขณะนี้

ราคาของเหรียญราชาแห่ง Cryptocurrency นั้นได้ร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วง 8 โมงเช้าของวันนี้ หลังจากที่พุ่งทะลุระดับ 4,000 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยข้อมูลจากเว็บ Coinmarketcap นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ที่ 3,878 ดอลลาร์ในขณะนี้ ซึ่งลดลงมาถึง 6.74% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากวันคริสต์มาสอีฟ ซึ่งเราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาของเหรียญหลาย ๆ เหรียญในตลาดเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะร่วงลงมาในลักษณะที่ใกล้เคียงกันตามรูปภาพด้านล่าง

โดยเหรียญที่สูญเสียมูลค่าสูงมากที่สุดนั้นดูเหมือนว่าจะเป็น Bitcoin Cash ที่ราคานั้นลดลงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถึง 19.38% รองลงมาคือ Bitcoin SV ที่ร่วงลงมาถึง 14.13% ที่เหรียญดังกล่าวร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 9 และเหรียญ EOS ที่ร่วงลงไปกว่า 10%

นักลงทุนหลาย ๆ คนต่างก็มีความเห็นเกี่ยวกับตลาดคริปโตที่คละกันไปในช่วงนี้ โดยบางรายก็มองเป็นบวก อย่างเช่นนาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตชื่อดัง Binance ได้ออกมากล่าวว่า “อนาคตของคริปโตจะรุ่งเรื่องแน่นอน” แม้ว่าในปี 2018 นั้นจะเป็นปีที่ยากลำบากของมันก็ตาม

รวมถึงนาย Joseph Lubin หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้ออกมาแสดงความเห็นเมื่อไม่นานมานี้ โดยเขามองว่าขาลงของตลาดคริปโตนั้นได้จบลงแล้วในปี 2018 นี้ พร้อมเสริมว่า

“ท้องฟ้านั้นยังไม่ได้ล่มสลาย จากมุมมองของผมนั้น อนาคตยังคงดูสว่างสดใส […] ลองมองไปในปี 2019 นี้ ถ้าหากว่าคุณจะมองมันผ่านตาของผม คุณจะต้องใส่แว่นกันแดด”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น