<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย: 15.8% ของชาวสหรัฐฯ เลือกใช้คริปโตคอเรนซี่ในการโอนเงินระหว่างประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ Clovr บริษัท วิจัยที่มุ่งเน้น cryptocurrency ได้เปิดเผยการส่งเงินข้ามประเทศโดยใช้ คริปโต โดยการสำรวจนี้ได้สอบถามผู้คนกว่า 707 คน

ส่งเงินข้ามประเทศด้วยคริปโต

การสำรวจพบว่า 20 ประเทศที่ได้รับการโอนเงินมากที่สุดจากสหรัฐฯ ในปี 2017 ในสิบอันดับแรกได้แก่ จีนเม็กซิโก, จีน, อินเดีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, กัวเตมาลา, ไนจีเรีย, เอลซัลวาดอร์, สาธารณรัฐโดมินิกันและฮอนดูรัส

คริปโตมีอิทธิพลมากขึ้นและสามารถมา Disrupt ได้

ทาง Clovr ได้เจาะลึกถึงวิธีการโอนเงินรูปแบบต่าง ๆ พบว่า Paypal และ Western Union มีมากถึง 51 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาคือธนาคารอยู่ที่ 25.7 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคริปโตนั้นมาอยู่ในอันดับสี่ซึ่งมีมากถึง 15.8 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเงินสดนั้นอยู่ในอันดับแปดเลยทีเดียว อยู่ที่ 8.9 เปอร์เซ็นต์

เพื่อแสดงถึงศักยภาพของตัวคริปโตต้นทุนการโอนเงินจากคริปโตถือว่าถูกมากและส่งไวกว่าบริการเจ้าอื่น จากการศึกษาพบว่าการส่งเงิน 500 ดอลลาร์ไปประเทศอื่นโดยใช้วิธีการต่าง ๆ มีค่าธรรมเนียมแตกต่างกันโดยเฉลี่ยแล้วเสียค่าธรรมเนียม 52.05 ดอลลาร์ ถ้าใช้ผู้ให้บริการโอนเงินเสีย 30.75 ดอลลาร์, ผ่านไปรษณีย์ 34.05 ดอลลาร์ 16 ดอลลาร์สำหรับมือถือ โดยผู้ใช้งานพึงพอใจกว่า 93.3 เอร์เซ็นต์ในการใช้บริการออนไลน์ 84.1 เปอร์เซ็นต์พอใจกับผู้ให้บริการส่งเงินและ 73.3 เปอร์เซ็นต์พอใจกับการโอนเงินแบบดั้งเดิมผ่านธนาคารหรือ Credit Union

อ้างอิงจากรายงานส่วนหนึ่งระบุว่า:

“ผู้คนที่ส่งเงินกลับบ้านหลังจากที่พวกเขาอพยพจากประเทศอื่นมายังสหรัฐอเมริกานั้น ก็น่าจะใช้วิธีข้างต้นนั้นในอนาคตอย่างแน่นอน ในขณะที่แต่ละคนต่างก็พยายามทำให้แน่ใจว่าเงินดอลลาร์ที่พวกเขาส่งสามารถส่งคืนกลับมาได้ และหนึ่งในวิธีที่น่าสนใจคือการส่งเงินรูปแบบดิจิทัลเช่นคริปโต ทำให้ผู้ใช้งานสนใจ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น