<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: บริษัทด้าน Blockchain ในอังกฤษ มากกว่า 300 แห่งปิดตัวลงในปี 2018 เนื่องจากตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การล้มตายของตลาดกระทิงในปี 2017 การล่มสลายของโปรเจกต์ ICO อย่างรวดเร็วนั้น ทำให้ในปี 2018 เป็นปีที่ท้าทายสำหรับบริษัท Startup ด้าน Blockchain จำนวนมาก รายงานใหม่ของประเทศอังกฤษแสดงให้เห็นถึงปริมาณการชะลอตัวของตลาดคริปโต

บริษัทด้าน Blockchain ล้มละลายกว่า 144 เปอร์เซ็นต์

การที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในปี 2017 ทำให้อัตราการเกิดผู้ประกอบการใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย แต่โชคร้ายที่หลายคนเป็นนักต้มตุ๋น และใช้ประโยชน์จากนักลงทุนไร้ประสบการณ์ในการมาลงทุน ICO ที่เป็น  Scam

ถึงแม้จะไม่มีผลิตภัณฑ์ออกมาให้เห็นกัน แต่หลายบริษัทก็ได้เอาคำว่า “Blockchain” ไปใส่ในชื่อบริษัท ไม่ก็เคลมว่าใช้เทคโนโลยี DLT ในธุรกิจของพวกเขา แต่เมื่อเวลาผ่านไปนั้นเทรนด์นี้เริ่มที่จะลดลงและเริ่มเบื่อหน่าย

นอกจากนี้สำนักข่าว Sky News ของประเทศอังกฤษยังระบุตัวเลขว่าบริษัทที่อ้างว่าเกี่ยวกับ Blockchain กว่า 340 บริษัทได้ทำารปิดตัวลง ข้อมูลนี้มาจากข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณชน คิดเป็น 144 เปอร์เซ็นต์จากปี 2017 และข้อมูลยังแสดงให้เห็นถึงว่ามีบริษัทมากกว่า 200 แห่งเปิดตัวในปี 2017 และ 60 เปอร์เซ็นต์ปิดตัวลงในระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนพฤศจิกายน 2018

โทษทุกอย่างใน Bitcoin?

บริษัท Blockchain ที่จดทะเบียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีรวมทั้งสิ้น 817 ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งตลาดคริปโตยังเป็นอะไรที่มีการแข่งขันสูง อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่า อัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนบริษัทใหม่นั้นช้ากว่าจำนวนบริษัทที่ปิดตัวลง และบริษัทที่ยังไม่ได้ปิดตัวลงนั้น มากกว่า 50 บริษัทได้ลบคำว่า Blockchain หรือคริปโตออกจากชื่อของพวกเขาเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่านักลงทุน Bitcoin หลายคนสูญเสียบ้านของตัวเองไปเพราะว่า พวกเขาได้นำบ้านของตัวเองไปกู้ เพื่อหวังว่าราคา Bitcoin จะขึ้นและสามารถมาจ่ายได้

แต่สุดท้ายราคา Bitcoin ได้ลดลงเป็นอย่างมากจึงทำให้พวกเขานั้นไม่สามารถนำเงินมาจ่ายค่าบ้านได้และสุดท้ายก็โดนยึดทรัพย์ไป

Sky News ยังรายงานอีกว่าตลาดหุ้นทั่วโลกด้านบริษัทยักษ์ใหญ่เช่น Facebook, Amazon, Apple, Netflix และ Google (หุ้น ‘FAANG’) ก็ยังได้รับความสูญเสียมากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น