<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญ Blockchain รายหนึ่งของไนจีเรียเผย คริปโตจะสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อพูดถึงการใช้คริปโตทั่วโลก ประเทศหนึ่งที่กล่าวขานมากสุดก็คือแอฟริกา ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain ของประเทศไนจีเรียเรียกร้องให้ให้มีการควบคุมคริปโตในทวีปแอฟริกาเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับภาคส่วนต่าง ๆ ในภูมิภาคเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

ต้องได้รับการควบคุม

ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าอุตสาหกรรมด้านคริปโตโดยเฉพาะอย่างยิ่งแอฟริกาอาจต้องการคำแนะนำที่ดีเพื่อเป็นแนวทางที่ถูกต้อง

ในงานประชุมที่ชื่อว่า Luno event ที่ผ่านมาในหัวข้อที่มีชื่อว่า “Building Trust in the Nigerian Cryptocurrency Market” ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain ได้กล่าวว่าอุตสาหกรรม Blockchain ที่ดีไม่ได้มีแต่ใน ไนจีเรียเท่านั้น มันสามารถส่งต่อไปยังทวีปอื่น ๆ ได้ด้วย

นาย Lucky Uwakwe ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Blockchain Solutions Limited กล่าวกับผู้เข้าฟังงานประชุมว่า มีผู้คนทั่วโลกรับรู้ถึง Cryptocurrency แล้วกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ โดยเขาอ้างอิงจากงานวิจัยของ Luno Nigeria ว่า 25 เปอร์เซ็นต์ของผู้คนที่ศึกษาเรื่องคริปโตนั้นก็เป็นเจ้าของคริปโตด้วยเช่นกัน

เขาอ้างว่าจากงานวิจัยกว่า 51 เปอร์เซ็นต์ ผู้คนมองว่ามันคือการลงทุน 16 เปอร์เซ็นต์เอาคริปโตไปซื้อของ Online และอีก 19 เปอร์เซ็นต์เอามาใช้ในการโอนเงิน

แต่สิ่งที่นาย Uwakwe อยากเน้นย้ำก็คือไนจีเรียควรมีการใช้งานคริปโตให้มากขึ้นกว่านี้ เพราะถ้าทิ้งไว้แบบนี้ประเทศอื่น ๆ ก็จะแซงหน้าไปหมดแล้ว โดยเขากล่าวว่า:

Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลตัวแรกที่ใช้เทคโนโลยี P2P ในการใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาปรับปรุง และเป็นเครื่องมือในการส่งเงินและเป็นเครื่องมือในการลงทุนด้วย”

ทำให้แอฟริกากลับมาดีอีกครั้ง

ในงานประชุมยังมีผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain นาง Owenize Odia กล่าวว่าการมีกฏหมายเข้ามาควบคุมเงินดิจิทัลจะเป็นประเด็นสำคัญและจะสามารถทำให้เกิดความเชื่อมั่นคริปโตในประเทศไนจีเรียและแอฟริกา โดยเธอกล่าวว่า:

“เรื่องกฏระเบียบเป็นสิ่งสำคัญ แต่ควรระบุประเทศให้ชัดเจนด้วย เพราะมันสามารถทำให้ตลาดคริปโตในประเทศนั้น ๆ ได้รับความน่าเชื่อถือ ถึงแม้ว่าทางธนาคารจะแยกการดำเนินงานออกจากคริปโตแล้วก็ตาม”

นาง Odia ยังกล่าวถึงแง่มุมอื่น ๆ ในการที่คริปโตถูกยอมรับ และพูดถึงความ Decentralized จะทำให้คริปโตสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไนจีเรีย ในขณะเดียวกันยังตอบสนองความต้องการของผู้คนมากขึ้น

นักวิเคราะห์หลายคนยังเชื่อว่าคริปโตสามารถทำให้เศรษฐกิจในประเทศเจริญเติบโตได้ เพราะว่าศักยภาพของตัวคริปโตเองและความสามารถในการทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น