<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 6 ในเกาหลีอาจกำลังกลายเป็นศูนย์กลางด้านคริปโต คล้าย Crypto Valley

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสมาคมส่งเสริม Blockchain ระดับองค์กรเพื่อเกาหลี (KBEPA) เกาหลีอาจจะกำลังเปลี่ยนเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ในเกาหลีเป็นศูนย์รวมคริปโตหรือ Crypto Hub ซึ่งจะสร้างงานอาชีพจำนวนมาก

พวกเขาจะทำการจับมือกับ Universal Group เพื่อที่จะเข้าไปคุยกับนาย Lee Yong-Sub นายกของเมืองกวางจูและนักการเมืองคนอื่น ๆ

“เราวางแผนที่จะพบกับนายก Lee อย่างเป็นทางการเพื่อที่จะเสนอแผนที่จะเปลี่ยนเมืองกวางจูให้กลายเป็นเมืองเขตเศรษฐกิจสำหรับ Cryptocurrency และวางแผนที่จะคุยกับนักการเมืองคนอื่น ๆ เช่น นาย Kin Dong-Chan เพื่อขอกำลังสนับสนุน”

ด้วยการสร้างเขตเศรษฐกิจใหม่นี้ จะสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลเกาหลีใต้ที่ต้องการสร้างงานสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 เนื่องจาก แผนดังกล่าวอาจทำให้อาชีพเกิดขึ้นประมาณหนึ่งล้านอาชีพในเมืองนั้น

การขึ้นเป็นผู้นำในวงการ Blockchain

นาย Kim In-Ki CEO ของ Universal Group ได้ยกตัวอย่างของเอสโตเนียและเกาะมอลตาว่า ได้รับผลประโยชน์อะไรบ้างจากการเปิดรับ Blockchain:

“เอสโตเนียและเกาะมอลตานั้นได้ขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยุค 4.0 โดยการดึงดูดองค์กร Blockchain ทั่วโลกให้ไปลงทุนในเมืองของพวกเขา และได้มีอาชีพจำนวนมหาศาลเกิดขึ้นที่นั่น แต่รัฐบาลของเราที่ต้องการสร้างงานกลับไปโฟกัสยังอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์และเรือ มองข้ามการปฏิวัติอุตสาหกรรมยุค 4.0 ไป”

อีกหนึ่งในสิ่งที่ KBEPA เรียกร้องคือ ให้งดเว้นสตาร์ทอัพด้าน Blockchain และคริปโตจากการถูกพิจารณาว่าเป็นบริษัทร่วมทุน (Venture Firms) เนื่องจากมันจะช่วยเรื่องภาษีได้ แต่ดูเหมือนรัฐบาลจะไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไรนัก

หากแผนดังกล่าวในการสร้าง Crypto Hub ขึ้นมานั้นจะถือเป็นกุญแจสำคัญที่ปลดล็อกให้วงการคริปโตในเกาหลีเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เองก็มี Crypto Valley ที่เป็นเมืองสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตและ Blockchain เช่นกัน หรือประเทศไทยเองก็มี Crypto Beach ที่ตั้งใจว่าจะเป็นศูนย์กลางคริปโตและ Blockchain ในไทยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น