<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Crypto Valley เปิดเผยว่า Blockchain สำหรับการลงคะแนนเสียงนั้น “สำเร็จด้วยดีแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Zug ซึ่งคือเมืองในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ถูกเรียกว่า “Crypto Valley” ได้ทำการทดสอบระบบการลงคะแนนเสียงด้วยเทคโนโลยี Blockchain เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นำร่องที่จะลงคะแนนเสียงผ่านระบบ Blockchain ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของเมืองในการใช้เทคโนโลยี Blockchain เข้ามาร่วมในการพัฒนาเมือง และกระบวนการในการลงคะแนนเสียงได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนจนถึง 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา และได้จัดเก็บข้อมูลการเลือกตั้งและบัตรประชาชนไว้ในระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำนักข่าว SWI swissinfo.ch ซึ่งมีเจ้าของเป็น Swiss Broadcasting Corporation ได้รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า นาย Dieter Müller หรือหัวหน้าเมืองของ Zug กล่าวว่า การทดลองในครั้งแรกนี้ “สำเร็จเป็นที่เรียบร้อย”

และด้วยผลลัพธ์ที่ออกมาดีนั้น นาย Müller กล่าวว่า “รายละเอียดทางด้านเทคนิค” ของกระบวนการในการลงคะแนนเสียงจะถูกประเมินในเดือนที่จะถึงนี้

ระบบโหวตทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Vote) ได้รับการพัฒนาโดย Luxoft ซึ่งเป็นบริษัท ซอฟต์แวร์ที่ตั้งอยู่ในเมือง Zug โดยร่วมมือกับเมืองและภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่ Lucerne University of Applied Sciences

ซึ่งในเดือนมิถุนายนรัฐในเวสท์เวอร์จิเนียของสหรัฐอเมริกาได้เปิดโครงการนำร่องเลือกตั้งสำหรับผู้มีสิทธิ์ออกเสียงลงคะแนนในกองทัพโดยใช้แอปฯ ที่ใช้เทคโนโลยี Blockhain ในขณะที่เมือง Sierra Leone ในแอฟริกาตะวันตกก็ได้วางแผนที่จะนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น