<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Litecoin Foundation ให้การสนับสนุนสมาคมศิลปะการต่อสู้หรือ UFC เพื่อเพิ่มการใช้งานคริปโตมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากข่าว PR เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมารายงานว่า Litecoin Foundation จะมาเป็นผู้สนับสนุน สมาคมเกี่ยวกับ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือ Ultimate Fighting Championship (UFC)

เป็นพาร์ทเนอร์กับ UFC

จากคำแถลงการณ์ของมูลนิธิกล่าวว่า ทาง Litecoin Foundation จะมาเป็นพันธมิตรร่วมกับ UFC ระหว่าง Jon Jones และ Alexander Gustafsson ทาง Litecoin Foundation กล่าวว่าการร่วมมือในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการขยายการยอมรับในตัวคริปโตไปสู่วงกว้างนั่นเอง โดยพวกเขากล่าวว่า:

“แบรนด์และสถาบันต่าง ๆ จะเป็นตัวผลักดันเงินดิจิทัลและ Blockchain อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมันเป็นสัญญาณที่ดีที่จะทำให้เทคโนโลยีนี้เข้าไปสู่กระแสหลัก”

Litecoin ถูกสร้างเมื่อปี 2011 จากอดีตวิศวกรเว็บเทรด Coinbase นาย Charlie Lee เหรียญนี้มีจำนวน 84,000,000 LTC

ในปี 2017 มูลค่าของตลาดกีฬาทั่วโลกอยู่ที่ 557 พันล้านดอลลาร์ในขณะที่อเมริกาเหนือเป็นภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในตลาดกีฬา โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 33 เปอร์เซ็นต์ อ้างอิงจากผลการวิจัยทางการตลาดของบริษัทด้านการตลาดระบุว่า การระดมทุนด้วยคริปโตผ่านผู้สนับสนุนเป็นการดึงดูดในผู้สนับสนุนรายใหม่ ๆ นั้นได้เข้ามาในตลาดคริปโตมากขึ้น

เดือนธันวาคมสโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของบราซิล Atletico Mineiro ได้เปิดตัวโทเคนสำหรับแฟนคลับที่มีชื่อว่า “GaloCoin” นอกจากนี้

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมายังมีสโมสรฟุตบอลจากฝรั่งเศส Paris Saint-Germain (PSG) น่วมมือกับแพลตฟอร์ม Socios.com เปิดตัวโทเคน ที่จะทำให้แฟนบอลสามารถใช้ Fan Token (FTO) ในการลงคะแนนเสียง เลือกสีเสื้อของสโมสร, เพลงที่เปิดในสนาม Logo และอื่น ๆ อีกมากมาย

เมื่อวงการกีฬาในสาขาต่าง ๆ เริ่มให้การสนับสนุนคริปโตมากขึ้นแล้วนั้น อาจทำให้การยอมรับในตัวคริปโตแผ่ขยายไปยังวงกว้างแล้วอาจทำให้สามารถถูกนำไปใช้งานในทุก ๆ พื้นที่เลยก็ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น