<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานพบว่า 1 ใน 7 ของประชาชนจีนนั้นเคยลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่มาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แบบสำรวจที่ถูกทำขึ้นโดย Panews ได้พบว่า 14% ของกลุ่มตัวอย่างชาวจีนนั้นเคยลงทุนในเหรียญคริปโตเคอเรนซี่มาแล้ว นอกจากนี้ยังพบด้วยว่า 98% ของแบบสำรวจนั้นมีความคุ้นเคยกับแนวคิดของเหรียญคริปโตและ Bitcoin ในขณะที่ 3% นั้นกล่าวว่าพวกเขาเคยได้ยินเกี่ยวกับเทคโนโลยี่ blockchain อีกด้วย

ผลสำรวจพบ 14% ของชาวจีนเคยลงทุนในคริปโต

Panews ได้เผยแพร่ผลสำรวจที่มีการเก็บจากกลุ่มตัวอย่างชาวจีนถึง 4,200 คน เกี่ยวกับความคิดเห็นเรื่อง Bitcoin และ cryptocurrency

งานวิจัยเผยว่ามีกลุ่มตัวอย่างเพียงแค่ 75 คนเท่านั้นที่ไม่เคยได้ยินถึง cryptocurrency หรือเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งคิดเป็น 2% ของกลุ่มตัวอย่าง นอกจากนี้ยังพบว่า 40% ของทั้งหมดนั้นมีความประสงค์ที่จะลงทุนในเหรียญคริปโตในอนาคต ในขณะที่ 83% ของทั้งหมดนั้นมองว่า cryptocurrency นั้นเป็นกระแสการลงทุนแห่งอนาคต

14% ของกลุ่มตัวอย่าง หรือประมาณ 598 คนได้เผยว่าพวกเขานั้นเคยลงทุนในเหรียญคริปโตมาแล้ว ในขณะที่มีเกือบ 70% ของกลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อเหรียญคริปโตผ่านกระดานซื้อขายมาแล้ว โดยมีจำนวน 266 รายที่เคยได้รับเหรียญคริปโตผ่าน airdrops ส่วน 263 คนได้รับเหรียญคริปโตผ่านการขุด

กลุ่มตัวอย่างกล่าวว่าโซเชียลนั้นเป็นเครื่องมือหลัก ๆ ที่ทำให้พวกเขาได้รู้จักกับคริปโตเคอเรนซี่ โดยมี 38% ของกลุ่มตัวอย่างที่อ้างว่าได้เรียนรู้คริปโตจาก social media และ 26% นั้นจากญาติและเพื่อนฝูง

Panews ยังได้กล่าวว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่นั้นมองว่าคริปโตเคอเรนซี่นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน มากกว่าที่จะเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้า

Cryptocurrency กำลังกลายเป็นแนวคิดประจำครอบครัวในจีน

ในขณะที่มีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 4,125 คนที่บ่งชี้ว่ามีความคุ้นเคยกับแนวคิดของคริปโตเคอเรนซี่, Bitcoin, และเทคโนโลยี blockchain นั้น แต่มีเพียงแค่ 372 รายที่มองตัวเองว่ามีความรู้ในด้านนี้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็น 9% ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด

มีเพียง 17 คนของกลุ่มตัวอย่างที่อ้างว่าไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับ cryptocurrency ในขณะที่ 103 คนกล่าวว่าพวกเขาไม่ค่อยคุ้นเคยเกี่ยวกับ Bitcoin ส่วน 60% ของกลุ่มตัวอย่างกล่าวว่าความยุ่งยากซับซ้อนในการแลกเปลี่ยนและเก็บเหรียญคริปโตนั้นถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการได้รับความนิยม

โดยรวมนั้นงานวิจัยพบว่า Bitcoin และเหรียญคริปโตนั้นได้ประสบความสำเร็จอีกหนึ่งก้าวในการเข้ามาเป็นที่นิยมในกลุ่มกระแสหลักของผู้คนในจีนแล้ว ซึ่งในตอนท้ายนั้นได้มีการสรุปว่า “อุตสาหกรรมคริปโตได้ก้าวหน้าขึ้นมาอยู่ในระดับที่ประชาชนทั่วไปเริ่มหันมาให้ความสนใจแล้ว” หากนับตั้งแต่ “ในช่วงปีแรก ๆ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น