<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดร. Craig Wright ผู้อ้างว่าเป็น Satoshi Nakamoto ปรับบัญชี Twitter เป็นส่วนตัว หวัง ‘ถูกด่า’ น้อยลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Twitter ของดร. Craig Wright ผู้ที่เคลมว่า เป็นหนึ่งในผู้สร้าง Bitcoin ได้ปรับการตั้งค่าของ Twitter เขาเป็นบัญชีส่วนตัว

ไม่ยอมทนกับความเห็นอื่นอีกต่อไป

การปรับเปลี่ยนการตั้งค่าของ Twitter นี้จะทำให้ผู้ที่ไม่ใช่ Follower หรือผู้ติดตามของดร. Wright ไม่สามารถเข้ามาดูทวีตต่าง ๆ ของเขาได้ ด้วยวิธีนี้จะทำให้คนนอกไม่เห็นว่าเขาโพสต์อะไร และไม่สามารถเข้ามาแสดงความเห็น, รีทวีต หรือกดไลค์ได้ด้วยเช่นกัน

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ดร. Wright เป็นหนึ่งในผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านของการใช้ภาษาวิพากษ์วิจารณ์ที่รุนแรง และมีพฤติกรรมที่ไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไรนัก เขาเป็นผู้ที่ศรัทธาใน Bitcoin และมักจะโจมตีเหรียญ Altcoins อื่น ๆ อยู่บ่อยครั้ง ด้วยทัศนคติแบบสุดโต่งนี้ ทำให้มีอยู่หลายครั้งที่มีชุมชนคริปโตเข้าไปโจมตีหรือแสดงความไม่เห็นด้วย

อย่างเช่นเมื่อต้นมกราคมที่ผ่านมา เขาได้ทวีตว่าจะบล็อกทุกคนที่ถามเขาเกี่ยวกับเหรียญ Altcoins อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Bitcoin

ดูเหมือนว่า การตัดสินใจเปลี่ยนการตั้งค่าของ Twitter ในครั้งนี้ จะเกิดจากการที่เขาทนไม่ไหวกับชุมชนคริปโตเหล่านั้นแล้ว เขาต้องการเห็นแต่ความเห็นที่เขาอยากเห็นเท่านั้น

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 เขาก็เคยโจมตีว่า “เหรียญ XRP คือการต้มตุ๋นหลอกลวงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการคริปโต” เนื่องจากมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำกำไรเท่านั้น ไม่ใช่ใช้ประโยชน์จริง

เมื่อปลายปี 2018 ที่ผ่านมา เขาได้เข้าร่วมกับสนับสนุน Bitcoin SV เพราะเชื่อว่า แผนพัฒนาของเหรียญดังกล่าวเป็น Bitcoin ที่ Satoshi ต้องการให้เป็นอย่างแท้จริง จนขนาดที่เขาเคลมว่า ในอีก 2 ปีข้างหน้า มันจะประมวลผลได้ถึง 1 TB ต่อบล็อกเลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น