<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย “นักลงทุน Bitcoin เกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ กำลัง Long อยู่ ถึงแม้ราคาจะร่วงหนัก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข้อมูลจาก DailyFX ได้เผยผลวิจัยว่า เกือบ 4 ใน 5 ของนักลงทุน Bitcoin ยังอยู่ใน Position Long อยู่ ซึ่งไม่สอดคล้องกับทิศทางของราคาที่ร่วงลงมาตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

นักเทรดส่วนใหญ่ Long อยู่

เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ Long Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นไปสูงที่สุดในเดือนพฤศจิกายน 2018 แต่มันก็ยังไม่ได้หมายความว่า ตลาดคริปโตจะเริ่มเข้าสู่ตลาดกระทิงอีกครั้งแล้ว

นาย Fan Xu นักวิเคราะห์ของวิจัยดังกล่าวเผยว่า:

“ข้อมูลเผยให้เห็นว่า 77.5 เปอร์เซ็นต์ของนักเทรด Bitcoin มีอัตราส่วน Long ต่อ Short ประมาณ 3.44 ต่อ 1”

อ้างอิงจากข้อมูลเมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมาเผยว่า นักลงทุนในตลาดมีมุมมองแง่บวกต่อราคาของ Bitcoin ในอนาคตเป็นอย่างมาก ในขณะนั้น Bitcoin มีราคาอยูที่ 5,500 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ราคาของมันก็ไม่ได้พุ่งขึ้นตามกระแสในช่วงนั้น และมีราคาลดลงเรื่อย ๆ จนไปแตะ 3,200 ดอลลาร์ ก่อนจะเด้งกลับไปชน 4,200 ดอลลาร์ และกลับมาอยู่ในระดับ 3,800 ดอลลาร์ เช่นในปัจจุบัน

ในทางกลับกัน ช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง Altcoins บางสกุลกลับมีราคาที่ทะยานขึ้นแบบเห็นได้เช่นอย่าง Bitcoin Cash ที่เพิ่มขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในกลางเดือนธันวาคม 2018 และ Ethereum ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 85 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลา 18 วันเท่านั้น

ถึงแม้นักลงทุนส่วนใหญ่จะมองว่าเป็นขาขึ้น แต่นาย Tone Vays อดีตนักเทรดจากย่าน Wall Street และนักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้เผยความเห็นว่า Bitcoin ยังไม่เป็นขาขึ้นอีกครั้งจนกว่า ราคาของมันจะทะยานอยู่ตัวเดียว โดยที่สกุลอื่น ๆ ไม่เปลี่ยนไปในทิศทางเดียวกัน และเชื่อว่า ราคาของ BItcoin ยังร่วงลงต่ำกว่านี้ได้อีก แต่ก็ศรัทธาว่า จะเป็นขาขึ้นในระยะยาว

นอกจากนี้ นาย Xu เองก็เชื่อเช่นเดียวกันว่า การที่นักเทรดจำนวนมากยัง Long อยู่ แปลว่าราคาของ Bitcoin ยังร่วงต่ำกว่านี้ได้อีกเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มีการทำนายจากหลายแห่งราคา Bitcoin จะทะยานไปทำ All-Time High ในปีนี้เช่น Weiss Cryptocurrency Rating บริษัทประเมินความเสี่ยงชื่อดัง ได้ตีพิมพ์คำทำนายที่พวกเขาคาดการณ์ไว้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในวงการคริปโตปี 2019 ซึ่งหนึ่งในการคาดการณ์ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นจะไปแตะ All-Time High อีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้ระบุไว้ว่าจะไปถึงที่ราคาเท่าไร

เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นาย Michael Novogratz ผู้ก่อตั้งบริษัทด้านการลงทุนคริปโตชื่อดัง Gallaxy Digital ก็ได้ออกมาทำนายเช่นกันว่า Bitcoin จะไปทำ All-Time High ในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 2019 เนื่องจากเงินของสถาบันที่จะไหลเข้ามา ซึ่งก็ต้องติดตามว่า เงินจากสถาบันจะไหลเข้ามาจริงหรือไม่ในปีนี้ เรียกได้ว่า มีเสียงทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะเป็นอย่างไรก็นั้น ก็ต้องให้ตลาดตัดสินกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น