<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทประเมินความเสี่ยงชื่อดังทำนาย “Bitcoin จะไปทำ All-Time High อีกครั้งในปี 2019 นี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Weiss Cryptocurrency Rating บริษัทประเมินความเสี่ยงชื่อดัง ได้ตีพิมพ์คำทำนายที่พวกเขาคาดการณ์ไว้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในวงการคริปโตปี 2019 ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นแง่บวก

Bitcoin จะทำจุดสูงสุดในปี 2019

พวกเขาได้ทำการคาดการณ์ทั้งหมด 7 อย่าง ซึ่งหนึ่งในการคาดการณ์ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นจะไปแตะ All-Time High อีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้ระบุไว้ว่าจะไปถึงที่ราคาเท่าไร

พวกเขาได้ให้เหตุผลว่า ตลาดขาลงอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เกิดการพัฒนาแพลตฟอร์มและ Solution ที่เน้นไปยังคุณภาพของมันอย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้ตลาดฟื้นตัวและกลับไปทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง ซึ่งแปลว่าราคาอย่างต่ำต้องมากกว่า 20,000 ดอลลาร์

ยังมีคำทำนายอื่น ๆ เกี่ยวกับ Altcoins ในมุมมองแง่บวกเช่นกันว่า  จะมี Altcoins บางสกุลที่พุ่งขึ้นตาม Bitcoin เนื่องจากได้รับความสนใจและถูกยอมรับมากขึ้น จนราคาของมันพุ่งไปสูงกว่า All-Time High เดิมถึง 20 เท่า

มีการคาดการณ์อีกด้วยว่า คริปโตเช่น XRP และ Stellar จะเข้าไป Disrupt และเปลี่ยนแปลงระบบของธนาคารแบบดั้งเดิม ซึ่งพวกเขายังมั่นใจอีกด้วยว่า XRP อาจจะมีกลายเป็นคริปโตอันดับ 1 ของโลกก็เป็นได้

นอกจากนี้ก็มีคำทำนายอีกเช่นกันว่า เหรียญที่คล้าย Bitcoin นั้นจะล้มหายตายจากไป เช่น Bitcoin Cash และ Bitcoin SV, จะมีเหรียญใหม่พุ่งเข้าไปอยู่ในคริปโต 10 อันดับแรก, จะมีคริปโตบางกลุ่มเช่น EOS, Cardano, Holochain อาจสร้างอินเทอร์เน็ตยุคใหม่ขึ้นมา และ Bitcoin จะกลายเป็นที่เก็บมูลค่ามากขึ้น เนื่องจากยังไม่มีอะไรมาแทนที่ได้

โดยภาพรวมแล้วถึงแม้ราคาของคริปโตจะร่วงลง แต่การพัฒนาของเครือข่ายต่าง ๆ นั้นกลับไม่ได้ล่าถอยลงเลย ความเป็นจริงแล้ว พวกเขากลับโฟกัสและสร้างเทคโนโลยีให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดปี 2018 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการยอมรับโดยคนส่วนใหญ่

เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นาย Michael Novogratz ผู้ก่อตั้งบริษัทด้านการลงทุนคริปโตชื่อดัง Gallaxy Digital ก็ได้ออกมาทำนายเช่นกันว่า Bitcoin จะไปทำ All-Time High ในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 2019 เนื่องจากเงินของสถาบันที่จะไหลเข้ามา ซึ่งก็ต้องติดตามว่า เงินจากสถาบันจะไหลเข้ามาจริงหรือไม่ในปีนี้

อย่างไรก็ตาม ในปี 2018 ก็มีนาย Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat และนักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้ออกมาทำนายหลายครั้งว่า Bitcoin จะไปแตะราคา 25,000 ดอลลาร์ ซึ่งในช่วงท้ายปีเปลี่ยนเป้ามาเหลือ 15,000 ดอลลาร์ แต่คำทำนายของเขานั้นจะไม่เป็นจริงอยู่ดี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น